15/06/2018, 12:12

Cách làm mực xào sả ớt cay thơm nồng nàn cho ngày đông

Cách làm mực xào sả ớt mang hương vị truyền thống là món xào thứ thiệt cho thực đơn ngày đông và với vị cay nồng ấm áp từ hỗn hợp nước xốt sả ớt bạn sẽ có món xào ngon cơm, cực khoái khẩu cho tiết trời lạnh giá mùa đông nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay thực hành chế biến món mực ...

Cách làm mực xào sả ớt mang hương vị truyền thống là món xào thứ thiệt cho thực đơn ngày đông và với vị cay nồng ấm áp từ hỗn hợp nước xốt sả ớt bạn sẽ có món xào ngon cơm, cực khoái khẩu cho tiết trời lạnh giá mùa đông nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay thực hành chế biến món mực xào sả ớt thơm ngon cay nồng với hương vị truyền thống nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi nhỏ: 700 g
+ Sả: 2 củ, gừng: 1 củ , ớt: 2 – 3 qủa, hành, tỏi
+ Gia vị: hạt nêm, dầu hào, hạt tiêu.

Cách làm mực xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế mực tươi, sả ớt gừng

  • Đầu tiên bạn tiến hành mực tươi, làm sạch rồi cho hết cả phần râu và thân mực vào bát tô lớn rồi tiến hành ướp mực với các loại gia vị gồm: dầu hào, hạt tiêu, hạt nêm.
  • Sả và ớt bạn làm sạch rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Gừng tươi ban cạo sạch vỏ, rửa sạch, dùng dao thái chỉ.
  • Tỏi bạn lột sạch hết vỏ, rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Hành lá bạn nhặt sạch hết rễ và lá già, rồi cắt khúc ngắn vừa ăn.

Bước 2: Đun nước sốt sả ớt

  • Đầu tiên bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hỗn hợp các hương vị như: sả ớt, gừng tỏi băm nhỏ vào chảo rồi tiến hành phi thơm.

Bước 3: Xào mực tươi với sả ớt

  • Sau đó bạn tiếp tục chút mực tươi vào trong chảo, dùng đũa xào đều cùng với lửa lớn trong 2-3 phút.
  • Cuối cùng bạn đợi khi mực tươi chín thì rắc tiếp hành lá thái nhỏ, chút tiêu vào đảo đều rồi tắt bếp.

Mực xào sả ớt với vị cay nồng tự nhiên từ hỗn hợp gia vị sả ớt mang đến món xào thơm ngon thứ thiệt cho ngày đông. Các thành viên trong gia đình bạn sẽ phải choáng ngợp với hương vị cay thơm ấm áp của món xào này đấy và tất nhiên năng lượng món ăn này mang lại cũng vô cùng dồi dào có tác dụng giữ ấm cơ thể cực tốt nhé.


0