15/06/2018, 12:13

Cách làm mực tươi sốt me chua thanh giòn ngon ăn là mê

Cách làm mực tươi sốt me với vị chua thanh xen lẫn vị ngọt nhẹ đặc trưng của nước xốt me ngấm đều vào từng miếng mực tươi, mang đến món ăn giòn ngon, đậm đà chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ níu chân thực khách rồi nhé. Và với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây bạn hoàn toàn có thể ...

Cách làm mực tươi sốt me với vị chua thanh xen lẫn vị ngọt nhẹ đặc trưng của nước xốt me ngấm đều vào từng miếng mực tươi, mang đến món ăn giòn ngon, đậm đà chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ níu chân thực khách rồi nhé. Và với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này chiêu đãi ông xã và bé yêu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 400g
+ 1 vắt me
+ 1 quả ớt, tỏi, 1 nhánh gừng
+ Gia vị: bột nêm, đường, nước mắm, muối, tiêu, rượu trắng, dầu ăn.

Cách làm mực tươi sốt me

Bước 1: Sơ chế mực, me gừng tỏi

  • Me chín bạn chi vào trong bát nước nóng ngâm cho mềm ra, sau đó bạn  cho vắt me lọc qua rây lọc để thu được phần thịt me.
  • Gừng tươi bạn dùng dao cạo sạch hết vỏ, rửa sạch, rồi lấy khoảng ½ số gừng thái sợi và còn lại bạn băm nhỏ.
  • Tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ.
  • Ớt tươi bạn rửa sạch rồi dùng dao thái lát mỏng.
  • Mực tươi bạn mua về làm sạch, bóp sơ qua với nước gừng bằm nhỏ rồi rửa qua với rượu trắng cho hết mùi tanh, rồi vớt ra dùng dao thái thành từng khoanh tròn vừa ăn.

Bước 2: Ướp mực tươi cùng với sốt me

  • Sau đó bạn ướp mực tươi cùng với các loại gia vị gồm: bột nêm, hạt tiêu và ½ nước cốt me rồi bọc kín bát mực đang ướp gia vị rồi cho vào ngăn mát tủ lanh ướp trong khoảng chừng 15 phút.

Bước 3: Xào mực tươi với sốt me

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên trên bếp, cho thêm 1 thìa dầu ăn vào đun nóng lên rồi tiếp tục cho tỏi bằm nhỏ vào chảo tiến hành phi thơm. Sau đó bạn trút mực vào xào cho chín tới.
  • Tiếp đó bạn cho bát nước sốt me còn lại vào trong chảo, với một số gia vị như: nước mắm, đường trắng, sao cho vừa ăn rồi đun thêm chừng 1 đến 2 phút cho nước sốt me có độ sánh lại.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp, rồi rắc gừng thái sợi và ớt tươi vào, đảo đều và thưởng thức món ăn này nhé.

Mực tươi sốt me nóng hổi, có vị chua ngọt với sắc nâu đặc trưng của nước xốt me ngâm đều vào từng miếng mực tươi, mang đến món xào cực hấp dẫn. Đặc biệt bạn có thể chế biến món ăn này để cả gia đình nhâm nhi ăn chơi vào những ngày mưa mát mẻ thì ngon hết sảy luôn nhé.


0