15/06/2018, 12:12

Cách làm su hào xào lòng gà cực đậm đà đổi vị ngày cuối tuần

Cách làm su hào xào lòng gà là công thức chế biến món xào truyền thống với sự kết hợp giữa vị ngọt của lòng gà, giòn giòn của rau củ cùng với vị đậm đà của gia vị, mang đến món xào dân dã, nhanh chóng nhưng ăn là nhớ mãi luôn nhé. Đó cũng là lý do món xào này được lưu truyền rất lâu đời trong ...

Cách làm su hào xào lòng gà là công thức chế biến món xào truyền thống với sự kết hợp giữa vị ngọt của lòng gà, giòn giòn của rau củ cùng với vị đậm đà của gia vị, mang đến món xào dân dã, nhanh chóng nhưng ăn là nhớ mãi luôn nhé. Đó cũng là lý do món xào này được lưu truyền rất lâu đời trong lịch sử ẩm thực Việt Nam. Và bây giờ, bạn có thể tham khảo công thức chế biến món su hào xào lòng gà mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bộ lòng gà
+ 1 củ su hào
+ 1 củ cà rốt
+ Hành lá, cần tây
+ Gia vị: bột nêm, bột canh, dầu ăn, muối ăn.

Cách làm su hào xào lòng gà

Bước 1: Sơ chế lòng gà, rau củ các loại

  • Lòng gà bạn rửa sạch rồi xát qua với muối hạt rồi rửa sạch lại vài lần,  cho lòng gà vào nồi nước sôi chần sơ qua, vớt ra và để ráo.
  • Sau đó bạn lấy dao thái lòng gà thành các miếng vừa ăn.
  • Su hào, cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch hết lớp vỏ bên ngoài, dùng nạo bào thành từng sợi rồi để riêng ra bát.
  • Hành, cần tây bạn cũng nhặt sạch và rửa sạch, rồi cắt thánh từng khúc ngắn vừa ăn.

Bước 2: Xào chín lòng gà

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi cho thêm một chút dầu ăn vào để tiến hành đun nóng già, rồi ban cho vào cọng hành lá băm nhỏ vào phi thơm sau đó đổ toàn bộ lòng gà vừa thái nhỏ vào, dùng đũa xào đều, nêm nếm thêm chút gia vị rồi trút ra đĩa.

Bước 3: Xào su hào với lòng gà

  • Sau đó bạn cho tiếp các loại củ: su hào, cà rốt vào trong chảo dầu xào đều, nêm chút gia vị cho các sợi củ rau chín mềm thì bạn cho tiếp lòng gà vừa xào chín vào xào cùng, dùng đũa đảo đều.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho cần tây thái khúc ngắn và hành lá vào xào đều cùng cho chín tới rồi tắt bếp và trút món xào ra đĩa, rắc chút hạt tiêu lên trên và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Quá nhanh chóng để có món su hào xào lòng gà ngon giòn chuẩn vị phải không? Bạn có thể vận dụng công thức trên để có được món ăn ngọt giòn thơm ngon xen lẫn hương thơm nồng hấp dẫn cho thực đơn ngày đông rất phù hợp nhé. Chúc gia đình bạn có bữa ăn vui vẻ nhé!


0