15/06/2018, 12:12

Cách làm mực nhúng nước dừa vị ngọt tự nhiên cực hấp dẫn

Cách làm mực nhúng nước dừa chỉ cần thưởng thức một lần là bạn sẽ nhớ mãi hương vị ngọt ngào, thơm phức tự nhiên của món ăn này nhé. Mực tươi trắng ngần, giòn tan ngấm đều nước dừa thanh mát, ngọt lịm thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Còn bây giờ, zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn bí quyết nấu ...

Cách làm mực nhúng nước dừa chỉ cần thưởng thức một lần là bạn sẽ nhớ mãi hương vị ngọt ngào, thơm phức tự nhiên của món ăn này nhé. Mực tươi trắng ngần, giòn tan ngấm đều nước dừa thanh mát, ngọt lịm thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Còn bây giờ, zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn bí quyết nấu món mực nhúng nước dừa cực ngon chuẩn vị Nam Bộ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 500g
+ Dừa tươi: 1 trái
+ Hành tây: 1 củ, hành tím: 5 củ
+ Xương ống heo: 1kg
+ Sả: 4 củ, tỏi: 2 tép, ngò rí: 100g, gừng: 1 củ
+ Gia vị: nước mắm, đường, hạt tiêu, ớt tươi, bột ngọt

Cách làm mực nhúng nước dừa

Bước 1:  Sơ chế mực tươi, ớt, sả, hành các loại

  • Mực tươi bạn mua về làm sạch, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước, bạn có thể để nguyên con nhúng hoặc thái thành từng nhỏ tùy ý nhé.
  • Sả bóc sạch vỏ già và dùng dao đập dập, cắt khúc.
  • Hành tây bổ múi cau, hành tím dùng dao thái lát mỏng.
  • Gừng tươi bạn dùng dao cạo sạch hết phần vỏ và thái sợi.
  • Tỏi đập dập, rau ngò rí nhặt sạch và rửa sạch thái khúc.

Bước 2: Ninh xương lấy nước dùng

  • Xương heo bạn rửa sạch rồi cho vào trong nồi nước hầm xương heo cùng với lửa lớn, vớt bỏ hết lớp bọt nổi lên trên.
  • Sau đó bạn tiến hành hầm xương heo chừng 1 đến 2 tiếng rồi bạn vớt bỏ hết xương ra bát, lấy nước dùng.

Bước 3: Pha nước dừa và nước mắm ngò

  • Đầu tiên bạn cho nước dừa tươi vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ rồi đặt lên bếp đun nước sôi lên thì bạn tiếp tục cho các nguyên liệu gồm: hành tây, gừng thái sợi, hành tím và sả đập dập vào nấu cùng, nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: 3 thìa nước lọc, 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa giấm gạo, 1 thìa đường vào bát con rồi cho hỗn hợp hiểm xanh, cọng ngò rí, tỏi và ớt băm nhỏ vào, trộn đều các nguyên liệu.

Bước 4: Thưởng thức mực nhúng nước dừa

  • Khi thưởng thức bạn chỉ cần đun sôi hỗn hợp nước dừa ở trên, rồi nhúng từng con mực vào cho vừa chín tới rồi thưởng thức cùng nước mắm ngò nhé

Nếu miền Bắc nổi tiếng với món mực nhúng dấm thanh mát, chua ngọt hài hòa thì người Nam Bộ có đặc trưng bởi món mực nhúng nước dừa ngọt lịm tự nhiên và có độ giòn thơm ngon tuyệt đỉnh. Bạn có thể chuẩn vị chút rau nhúng và bún tươi ăn kèm với món nhúng nóng hổi này rất tuyệt vời nhé.


0