15/06/2018, 11:02

Cách làm sò huyết xào tỏi ngon đúng phương pháp

Sò huyết xào tỏi từ lâu đã là món ăn quen thuộc của người dân đất Sài thành trong mỗi bữa tiệc liên hoan hay nhậu cùng với bạn bè và người thân. Nhìn là vậy nhưng món ăn này lại rất dễ chế biến và có thể làm ngay tại gian bếp bé nhỏ của bạn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn công thức để làm ...

so-huyet-xao-toi

Sò huyết xào tỏi từ lâu đã là món ăn quen thuộc của người dân đất Sài thành trong mỗi bữa tiệc liên hoan hay nhậu cùng với bạn bè và người thân. Nhìn là vậy nhưng món ăn này lại rất dễ chế biến và có thể làm ngay tại gian bếp bé nhỏ của bạn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn công thức để làm sò huyết xào tỏi ngon đúng phương pháp để các bạn có thể tự làm ngay chính tại ngôi nhà của mình.

Nguyên liệu để làm món sò huyết xào tỏi cần có:

Sò huyết: 1-1,5kg các bạn có thể mua sò ngoài chợ hoặc trong các siêu thị lớn. Các bạn lưu ý cần chọn sò có kích thước đều nhau và không quá nhỏ để trong quá trình nấu sò không bị teo đi quá nhiều, bề mặt vỏ hơi sần sùi và có lông bám vừa phải. Sò cầm phải nặng tay, khi chạm vào sẽ tự động đóng miệng lại là sò tươi và ngon

3 củ tỏi

Rau răm và các gia vị phụ gia như muối, đường, tiêu, hạt nêm và dầu ăn.

Cùng tiến hành làm món sò huyết xào tỏi nào:

Đầu tiên các bạn nên ngâm sò chừng 1 tiếng để sò nhả cát cho sạch và ngon.

Sau đó các bạn bóc tỏi, băm nhỏ 1 nửa số tỏi còn lại thì cắt lát mỏng.

Sò các bạn rửa sạch vỏ bằng búi nhôm rửa nồi để làm sạch đất cát ở những kẽ vỏ sò để quá trình nấu và ăn không bị sạn và bẩn.

Các bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn và phi thơm số tỏi băm vừa làm. Các bạn có thể cho thêm chút bơ để gia tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn này tùy theo sở thích.

Tiếp đến các bạn cho sò vào đảo đều, nêm nếm muối, hạt nêm và đường cho vừa ăn. Điều đặc biệt của sò huyết đó là khi chín không mở miệng vì vậy để xác định xem sò đã chín hay chưa các bạn chỉ cần nhìn vỏ sò đã ngả vàng là được.

Để gia tăng thêm vị các bạn có thể cho thêm chút ớt hoặc sa tế tùy theo khẩu vị và sở thích.

Sau khi sò chín các bạn tắt bếp và bày ra đĩa. Các bạn chú ý không nên để sò chín quá sẽ khiến sò không mở miệng được và sò bị khô sẽ làm mát ngon.

    Đổi món ăn hải sản nào mọi người

  • lauhaisanLẩu hải sản chua cay

  • mucrimmeMực rim me

  • mucxaoduaMực xào với dứa

Vậy là đã hoàn thành xong món sò huyết xào tỏi ngon và đúng phương pháp của người Sài Gòn rồi. Cùng vào bếp làm món sò huyết xào tỏi để đổi vị cho cả gia đình ngay trong bữa ăn tới nào. Hy vọng rằng với món sò huyết xào tỏi này sẽ khiến mọi người phải trầm trồ thán phục khả năng nấu nướng của bạn.

0