15/06/2018, 11:38

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm đập tan cái nóng mùa hè!

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon : Mùa hè sắp đến với nhẵng đợt nắng nóng mà không phải ai cũng chịu nổi. Thay vì cố tìm đến những thức uống giải khát đắt tiền, tai sao bạn không tìm đến những loại hoa quả quen thuộc cơ chứ! Cách làm sinh tố chanh dây hay còn gọi chanh leo cũng ...

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon: Mùa hè sắp đến với nhẵng đợt nắng nóng mà không phải ai cũng chịu nổi. Thay vì cố tìm đến những thức uống giải khát đắt tiền, tai sao bạn không tìm đến những loại hoa quả quen thuộc cơ chứ! Cách làm sinh tố chanh dây hay còn gọi chanh leo cũng chính là một trong những hoa quả làm mát giải khát tuyệt vời như thế, và với cách làm sinh tố chanh leo ngon của mình, đảm bảo bạn sẽ được thưởng thức 1 thức uống ngon mát tuyệt vời lại còn đơn giản dễ làm nữa chứ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chanh dây ( chanh leo) : 2 trái
+ Đường: 2 M cà phê
+ Sữa đặc: 20 ml
+ Đá bào: 1 muối

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm đập tan cái nóng mùa hè-1

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm

– Với cách làm sinh tố chanh dây ngon dưới đây, bạn có thể áp dụng theo 2 cách: lọc chanh leo qua rây hoặc không lọc qua rây.

– Việc lọc chanh leo qua rây rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi cho vào rây đã hứng trên 1 chiếc cốc sạch, sau đó dùng thìa quấy và ấn nhẹ để cho nước xuống dưới, hạt đọng lại ở phía trên là ok. Bạn cũng có thể cho chanh leo vào máy sinh tố xay rồi với đổ ra rây lọc cũng được nhé!

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm đập tan cái nóng mùa hè-2

– Giờ chúng ta cùng thực hiện cách xay sinh tố chanh leo nha! Chuẩn bị chanh leo bổ đôi này, đường, sữa, đá bào nữa, tất cả cho vào máy xay sinh tố xay với tốc độ mạnh đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn màu vàng sậm thì bạn tắt máy, đổ sinh tố ra cốc.

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm đập tan cái nóng mùa hè-3

Cuối cùng các bạn thêm thìa quấy và ống hút vào và bắt đầu thưởng thức được rồi đó! Vậy là ta đã thực hiện xong cách làm sinh tố chanh leo đơn giản lắm phải không nào.

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm đập tan cái nóng mùa hè-4

– Chúng ta cùng bàn về món sinh tố không lọc qua rây nhé, đây là món sinh tố phù hợp với những ai có sở thích ăn chanh leo hạt, vậy thì khỏi cần bỏ hạt rồi! Bạn cứ thực hiện theo cách làm sinh tố chanh dây ngon đảm bảo này đi, bạn sẽ có trong tay món sinh tố có màu vàng nhạt của quả chanh leo pha màu trắng của sữa (Bạn có thể thay thế sữa bằng mật ong tùy thích nhé), hấp dẫn với mùi thơm ngậy của chanh leo và vị ngọt dịu, ngậy mà không bị ngấy, lại không bị gắt khi ăn nguyên quả, nhấp một ngụm lại muốn uống ngụm thứ 2, thứ 3… nữa…

Cách làm sinh tố chanh leo (chanh dây) ngon thơm đập tan cái nóng mùa hè-5

– Bật mí nè, nếu bạn cho thêm mật ong vào thì cốc sinh tố sẽ dậy hương thơm hơn hẳn đấy bạn à, hoặc 1 chút đường nâu nếu bạn muốn uống sinh tố ngọt hơn!

Chúc các bạn thành công với món sinh tố chanh dây mát lạnh giải nhiệt này nhé!


0