15/06/2018, 11:37

Tiết lộ cách làm món thịt gà kho gừng thơm khắp xóm

Cách làm món thịt gà kho gừng: Từ lâu thịt gà được biết là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin có ích cho sức khỏe mà cơ thể con người dễ hấp thụ như A, C, E, canxi... . Còn gừng cũng là loại gia vị những công dụng như chống oxy hóa, kháng viêm, khử độc, trị cảm cúm rất hiệu quả... Chính vì thế, ...

Cách làm món thịt gà kho gừng: Từ lâu thịt gà được biết là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin có ích cho sức khỏe mà cơ thể con người dễ hấp thụ như A, C, E, canxi... . Còn gừng cũng là loại gia vị  những công dụng như chống oxy hóa, kháng viêm, khử độc, trị cảm cúm rất hiệu quả... Chính vì thế, sự kết hợp  của cả 2 trong món gà kho gừng là sự kết hợp hoàn hảo. Nếu cách nấu món gà kho gừng miền bắc ấn tượng với vị đậm đà của thịt thì cách làm món thịt gà kho gừng miền nam lại ghi điểm với vị ngon ngọt. Nhưng dù bạn thực hiện cách nấu món gà kho gừng theo vùng nào cũng sẽ có món ăn rất thơm ngon hết. Cùng thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g thịt đùi gà
+ 1 củ gừng
+ 50ml nước mắm
+ 30ml nước kho (nước hàng)
+ Gia vị: 20g bột nêm; ; 5g tiêu; 2 tép tỏi; 1 củ hành tím; Dầu ăn, 40g đường

Cách kho thịt gà với gừng ngon:

– Trước khi thực hiện cách kho thịt gà với gừng bạn chuẩn bị sẵn các bước sau nhé. Rửa sạch đùi gà nhiều lần với nước cho sạch rồi cho vào rổ rđể ráo. Chặt gà thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Đem gừng gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái sợi chỉ. Cách ướp thịt gà kho gừng: Cho thịt gà ướp cùng một nửa lượng gừng, 30ml nước kho, 20g bột nêm,  50ml nước mắm, 40g đường, 5g tiêu. Bóc sạch vỏ 2 tép tỏi và 1 củ hành tím rồi đập dập.

– Cách nấu món thịt gà kho gừng miền Bắc khá đơn giản, bạn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc nổi lên bếp rồi cho một ít dầu ăn vào đun lửa lớn nhé. Khi dầu nóng bạn cho hành tỏi băm và nửa lượng gừng còn lại để phi thơm. Tiếp tục thả thịt gà vào chiên sơ. Xào thịt gà săn lại rồi cho thêm nước sạch vào cho xâm xấp mặt thịt nhé, giảm lửa liu riu và tiếp tục kho  30 phút rồi tắt bếp. Trong lúc kho nhớ dùng đũa đảo đều cho thịt chín đều. Múc gà vào dĩa và  ăn kèm với cơm nhé. Nếu muốn có vị cay thì thêm một ít ớt sừng lên trên sẽ giống cách nấu món thịt kho gừng miền nam đó.

– Các bước để làm món gà kho gừng cay ngon hấp dẫn không khó phải không? Món  này ăn là ghiền luôn bởi vị đậm đà, cay cay đấy. Vào những dịp lễ tết bạn nhớ thực hiện món này cho cả nhà nhé. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với cách làm món gà kho gừng thơm ngon!


0