15/06/2018, 11:37

Cách pha sinh tố bơ ngon – độc – lạ bạn đã biết chưa?

Cách pha sinh tố bơ ngon : Bơ là một loại quả phổ biến mà chắc hẳn ai cũng biết, nó không chỉ có hương vị béo ngậy khi thưởng thức mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp nữa đấy! Mình sẽ chia sẻ cho bạn cách pha sinh tố bơ sữa chua và sữa tươi vừa ngon, vừa béo, vừa ngậy, đã vậy lai không ...

Cách pha sinh tố bơ ngon: Bơ là một loại quả phổ biến mà chắc hẳn ai cũng biết, nó không chỉ có hương vị béo ngậy khi thưởng thức mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp nữa đấy! Mình sẽ chia sẻ cho bạn cách pha sinh tố bơ sữa chua và sữa tươi vừa ngon, vừa béo, vừa ngậy, đã vậy lai không bị ngấy nữa, vừa có thể đổi món về cách ăn loại quả này, vừa có thể có thêm 1 thức uống giải khát độc đáo cực đã cho mùa hè nóng nực đang tới, lại còn vừa có thể giúp bạn cải thiện cho làn da thêm ngày càng trắng mịn hồng hào, căng tràn nhựa sống như làn da em bé nữa đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bơ: 1 quả
+ Sữa tươi: 100 ml
+ Sữa đặc: 20 ml
+ Đá: 1 muối
+ Sữa chua có đường: 1 hộp

– Ăn sinh tố bơ có tác dụng gì? Không ai có thể phủ nhận những lợi ích rất tuyệt mà quả bơ mang lại! Bơ là một trong những loại quả cung cấp rất nhiều những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, acid folic, vitamin C, vitamin K, natri và chất xơ…ăn sinh tố bơ có tốt không?  Bơ còn có tác dụng thúc đẩy khả năng hấp thu carotenoid của cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe con người nữa đấy! Đối với chị em phụ nữ, tác dụng làm đẹp của bơ trong việc chống lão hóa, cải thiện làn da thì khỏi phải chối cãi rồi! Vì vậy, còn gì hơn khi thực hiện cách pha sinh tố bơ ngon cơ chứ!

– Để có cốc sinh tố bơ ngon, việc chọn bơ cũng rất quan trọng đấy! Bạn không nên chọn bơ xanh vì bơ xanh chắc chắn sẽ còn nhựa, làm sinh tố bị đắng! Cách làm sinh tố bơ không bị đắng là bạn biết cách chọn những quả bơ ngon, chín, vỏ tím, bấm ở núm thấy hơi núng nhẹ, lắc quả bơ thấy hơi lúc lắc là được rồi!

– Để làm món sinh tố bơ, trước tiên, bạn đem bơ bổ đôi, bỏ hạt và phần vỏ bám xung quanh thịt bơ đi nhé, rồi sau đó dùng thìa inox nạo lấy phần thịt cho luôn vào máy xay sinh tố bạn nhé!

– Tiếp đó, bạn cho sữa chua (vị chua của sữa chua sẽ giúp món sinh tố bơ hấp dẫn hơn hẳn đấy!), sữa đặc, đá vào máy xay sinh tố xay cùng với bơ ở tốc độ mạnh trong 1 phút đến khi sinh tố nhuyễn mịn rồi thì tắt máy. Đổ sinh tố ra cốc và dùng ngay để tránh việc đá lạnh tan ra làm sinh tố loãng kém hấp dẫn hơn.

– Bạn cũng có thể không cần xay cùng với đá nếu cho trước các nguyên liệu bơ, sữa chua, sữa đặc, sữa tươi vào trong tủ lạnh trước khi xay, cách làm sinh tố bơ ngon hơn và tuyệt hơn hẳn  nếu bạn áp dụng cách này đấy!

– Bạn thích các loại hoa quả khác, có thể có cách làm sinh tố bơ xoài, cách làm sinh tố bơ chuối hay những sinh tố khác đi kèm với bơ vừa ngon vừa bổ nữa nhé, tùy theo hoa quả bạn phối hợp là gì thôi!

Chúc các bạn thành công!


0