15/06/2018, 11:37

Cách nấu canh nấm chay phong cách mới ngon tuyệt

Cách nấu canh nấm chay với công thức mới sẽ giúp cho mâm cỗ nhà bạn thêm phần đặc sắc đấy. Đặc biệt món canh này các bạn có thể thưởng thức trong mùa hè nóng bức, rất hấp dẫn phải không? Vậy các chị em hãy nhanh chóng khám phá cách nấu món canh nấm chay thơm ngon này nhé! Nguyên liệu ...

Cách nấu canh nấm chay với công thức mới sẽ giúp cho mâm cỗ nhà bạn thêm phần đặc sắc đấy. Đặc biệt món canh này các bạn có thể thưởng thức trong mùa hè nóng bức, rất hấp dẫn phải không? Vậy các chị em hãy nhanh chóng khám phá cách nấu món canh nấm chay thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt chay
+ 7-10 tai nấm hương
+ 1 bìa đậu phụ
+ ¼ củ su hào
+ ½ củ đậu
+ ½ củ cà rốt (củ to) hoặc 1 củ (củ nhỏ)
+ 50g đậu Hà Lan
+ Các gia vị cơ bản trong nấu ăn

– Các bạn có thể tìm mua thịt chay ở các cửa hàng chuyên bán đồ chay hay trong siêu thị. Đối với cách nấu canh nấm chay này thì các bạn có thể sử dụng các loại thịt chay khác nhau tuỳ thuộc vào sở thích của mình. Các bạn có thể thay thế thịt chay bằng giò hoặc chả chay.

– Thịt chay khi mua về các bạn đem ngâm cho thịt nở sau đó các bạn dùng dao thát thịt chay ra tương tự như thái thịt thật.

– Cho thịt đã thái xong vào tô ướp với các loại gia vị như: mắm chay, hạt nêm chay, tiêu, mì chính và bột canh.

– Nấm hương các bạn mua về ngâm với nước ấm cho nấm nở, khi ngâm nấm xong các bạn dùng dao cắt bỏ phần chân nấm và cắt nấm làm đôi nếu nấm quá to. Khi nấu canh chay các bạn có thể thay đổi loại nấm mà mình thích không nhất thiết là phải sử dụng nấm hương. Ví dụ như cách nấu canh nấm rơm chay, cách nấu canh nấm kim châm chay

Cách nấu canh chay ngon:

– Cà rốt, su hào, củ đậu các bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành hình hạt lựu. Khi các bạn cắt các loại củ trên với kích thước như nhau thì thời gian các bạn cho vào ninh nên khác nhau vì độ cứng của su hào cao hơn so với củ đậu và cà rốt. Nếu thích cho các loại nguyên liệu vào cùng lúc với nhau thì chúng ta nên thái su hào nhỏ hơn so với củ đậu và cà rốt. Đem đậu phụ cắt thành miếng vuông 1cm.

– Sau khi các bạn đã chuẩn bị xong hết các nguyên liệu thì chúng ta bắt đầu nấu. Các bạn cho nước và thịt chay vào nồi đun sôi. Khi nước sôi các bạn cho cà rốt, su hào, củ đậu vào nồi nấu khoảng 5-10 phút. Tiếp tục cho nấm hương vào và đun cho thật sôi, cho đậu phụ cùng với đậu Hà Lan vào nồi đun sôi thêm một lúc thì các bạn có thể cho hành hoa vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau khi hoàn thành các bạn múc canh ra bát lớn cả phần nước và cái.

Với cách nấu canh nấm chay này chủ yếu sử dụng nguyên liệu chính là nấm khác với các cách nấu canh thập cẩm chay mà các bạn thường thấy. Nhờ vào việc sử dụng các nguyên liệu khác nhau mà tạo nêm mùi vị hoà quyện giúp món canh ngon hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công khi thực hiện cách nấu canh nấm chay này cho cả nhà.


0