15/06/2018, 11:37

Cách làm gà nhồi xôi thơm ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi

Cách làm gà nhồi xôi giúp các chị em bồi bổ sức khỏe, phục hồi tinh thần sau khi qua 3 tháng đầu của thai kỳ. Hãy cùng mình tìm hiểu cách làm gà rút xương nhồi xôi này các bạn nhé! Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1 con gà ta + 200g gạo nếp + ½ cây lạp xưởng + 50g thịt ...

Cách làm gà nhồi xôi giúp các chị em bồi bổ sức khỏe, phục hồi tinh thần sau khi qua 3 tháng đầu của thai kỳ. Hãy cùng mình tìm hiểu cách làm gà rút xương nhồi xôi này các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà ta
+ 200g gạo nếp
+ ½ cây lạp xưởng
+ 50g thịt xá xíu
+ 5 con tôm khô
+ Cà rốt, đậu Hà Lan, nấm đông cô, chanh, hành tây
+ Dầu hào, dầu ăn, hạt tiêu
+ các gia vị ccơ bản khác

Lý do các mẹ bầu nên biết cách thực hiện cách làm gà nhồi xôi

– Cách làm gà nhồi xôi là một cách thức thực hiện món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu đạm, protein lại lành tính. Đặc biệt là rất tốt cho các chị em bổ sung dinh dưỡng cần thiết sau quá trình ốm nghén mệt mỏi

– Cách làm gà nhồi xôi nướng có chứa các loại rau quả không chỉ giúp các mẹ bầu bổ sung thêm vitamin và chất xơ mà còn giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dành hơn, khi ăn còm làm giảm cảm giác ngán.

– Gạo nếp có tác dụng khỏe tùy, mạnh phổi, chữa chứng đại tiểu lỏng, hư hàn, ra mồ hôi trộm, giải độc. Gạo nếp rất thích hợp dùng trong những ngày rét vì có tính ấm.

Cách làm gà rút xương nhồi xôi:

– Đối với các loại gà các bạn muốn giảm đi mùi hôi (đặt biệt là các loại gà mua ở chợ) các bạn dùng muối hột trộn với nước cốt chanh và xát lên da gà từ trong ra ngoài rồi rửa lại bằng nước sạch cho thật sạch.

– Tiếp theo các bạn róc xương gà: các bạn dùng dao rạch bụng hoặc sống lưng của gà rồi dùng mũi dao lần và lóc xương ở các phần còn lại của gà. Khi các bạn lóc đến chỗ nào thì lóc bỏ xương ngay chỗ ấy. Thịt gà sau khi được róc xương thì các bạn đem ướp gia vị cùng với tiêu trong khoảng 20 phút.

– Lấy gạo nếp cho vào chõ hấp thành xôi.

– Các bạn thái hạt lựu phần lạp xưởng, thịt xá xíu, phần nạc gà và nấm đông cô đã được ngâm mềm. Đem tôm khô ngâm với nước ấm cho mềm rồi vớt ra để ráo.

– Cà rốt, hành tây, đậu Hà Lan cũng đem thái hạt lựu.

– Bắt chảo lêm bếp và cho hành tây vào phi thơm. Cho thịt gà vào xào chín, tiếp tục cho lạp xưởng, tôm, thịt xá xíu, cà rốt, nấm, đậu Hà Lan vào và đảo đều. Trong quá trình xào các bạn cho thêm dầu hào, bột ngọt và hạt tiêu vào đảo cùng. Xào hỗn hợp trên trong khoảng 3-4 phút thì tắt bếp sau đó lấy hỗn hợp trên trộn đều cùng với xôi.

– Các bạn lấy giấy thấm hết phần nước có trong gà để cho gà thật khô rồi nhồi hỗn hợp xôi vào trong bụng gà. Khéo tay một chút thì các bạn khép bụng gà sao khi nhồi cho thật đẹp mắt. Nắn đều thân gà để phần xôi được dàn đều hơn trong bụng gà. Để chắc chắn hơn các bạn nên khâu bụng gà lại.

– Các mẹ cũng có thể dùng giấy bạc để bọc xung quanh gà.

– Để cách chế biến gà nhồi xôi ngon nhất thì các bạn đem gà cho vào nồi và hấp cách thủy trong khoảng 40 phút là được. Sau khi gà chín các bạn tháo bỏ lớp giấy bạc bọc xung quanh con gà.

– Dùng bơ xoa đều lên gà và cho vào lò nướng trong vòng 30 phút cho gà vàng đều, da gà được giòn là được. Thực ra để cách làm gà nhồi xôi đút lò ngon nhất là khi các bạn nướng gà với lò than khi đó hơi nóng của than sẽ làm cho gà chín từ từ, làm cho gà khô không bị chảy nước và giữ nguyên được vị ngon. Nhưng do điều kiện hiện nay thì chúng ta vẫn có thể nướng than bằng lò nướng hiện đại.

– Sau khi gà được nướng thì các bạn lấy xôi ra và thưởng thức cùng với gà. Nếu bạn nào có thêm một chút khéo tay thì có thể cắt hai cánh gà và hai đùi gà xếp ra đĩa. Sau đó các bạn xẻ đôi phần thân gà và lật úp gà xuống đĩa để xôi không bị tách và rớt ra ngoài. Các bạn dùng dao cắt gà ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi xếp thành hình con gà. Để các mẹ có cân nặng hợp lí thì chúng ta chỉ nên ăn gà nhồi xôi 1 lần/tuần vì món ăn này chứa khá nhiều chất béo. Các cách làm gà nhồi xôi hạt sen, cách làm gà nhồi xôi lạp xưởng các bạn làm tương tự. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này!


0