15/06/2018, 11:37

Cách làm nem chạo chay ngon đến bất ngờ

Cách làm nem chạo chay với nguyên liện chính là cùi bưởi và gạo sẽ giúp cho các bạn có thêm một món chay ngon vào trong thực đơn của gia đình. Cách làm nem chạo chay không khó đâu các bạn, rất đơn giản và tiết kiệm được thời gian nữa đấy. Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn cách làm nem ...

Cách làm nem chạo chay với nguyên liện chính là cùi bưởi và gạo sẽ giúp cho các bạn có thêm một món chay ngon vào trong thực đơn của gia đình. Cách làm nem chạo chay không khó đâu các bạn, rất đơn giản và tiết kiệm được thời gian nữa đấy. Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn cách làm nem chạo chay ngon đến bất ngờ dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g cùi bưởi tươi
+ 50g miếng dong
+ 100g gạo rang
+ Lá chanh, mì chính, muối

– Cùi bưởi dùng làm nem chạo chay thì các bạn có thể chọn loại bưởi nào cũng được. Một bước khá quan trọng là tẩy cho cùi bưởi được trắng. Các bạn lấy cùi bưởi tươi đem gọt bỏ lớp vỏ xanh ở bên ngoài và lấy phần xốp trắng của bưởi. Sau khi lấy được phần xốp trắng thì các bạn đem thái thành sợi chỉ dài khoảng 3cm, dày khoảng 0.3 mm là được.

– Sau khi thái cùi bưởi xong thì các bạn đem cùi bưởi với nước ấm khoảng 2h. Chuẩn bị một miếng vải mỏng gấp làm hai lớp. Sau đó các bạn vớt cùi bưởi ra cho vào vải màn và bóp mạnh để cho cùi bưởi có thể ra hết nước. Các bạn đem cùi bưởi nhúng nước và thực hiện tương tự vậy để nước và vị đắng của bưởi không còn. Để cách làm nem chạo ngon thì điều quan trọng nhất là khi các bạn thực hiện bước này, nếu bạn thực hiện không kỹ thì khi làm nem chạo xong nem sẽ có vị đắng.

– Lấy miếng đem ngâm với nước ấm khoảng 20 phút rồi vớt ra rửa sạch lại. Sau khi rửa miếng các bạn cắt miếng thàng cọng dài khoảng 3cm. Khi đó miếng chính là phần bì lợn giả trong cách làm nem thính.

– Lá chanh thì các bạn đem rửa sạch rồi thái sợi chỉ.

– Các bạn tiếp tục đem gạo rang cho vàng rồi xay gạo rang thành bột nhuyễn. Các bạn đừng nên đem gạo rang giã hay xay trong máy xay sinh tố vì như vậy thì gạo sẽ không được nhuyễn mịn. Trong quá trình xay gạo các bạn nhớ nêm thêm một chút muối, hạt nêm và mì chính để tăng thêm hương vị đậm đà cho thính. Đối với cách làm nem chạo miền bắc thì khi thực hiện cách làm thính thường cho vào một ít đỗ tương (chú ý không thêm quá nhiều nhé các bạn).

– Các bạn cho cùi bưởi, thính cùng với miếng, lá chanh vào một chiếc tô lớn rồi trộn đều hỗn hợp lên và để từ 5-10 phút thì các bạn có thể cho ra đĩa và thưởng thức rồi đấy.

Các bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với nước mắm chanh ớt pha loãng và lá mơ. Hãy nhanh tay thực hiện cách làm nem chạo chay ngon cho cả nhà cùng thưởng thức nhé các bạn!


0