15/06/2018, 11:37

Cách làm sinh tố nhãn ngon mới lạ

Cách làm sinh tố nhãn: Bạn đã từng nghe tên cũng như thưởng thức nhiều loại sinh tố hoa quả khác nhau, nhưng có thể sinh tố nhãn lại là cụm từ xa lạ đối với bạn? Có thể sẽ có người biết, cũng có thể sẽ có người không. Hẳn ai cách làm sinh tố nhãn ngon rất cầu kì bởi cấu tạo của quả nhãn gồm ...

Cách làm sinh tố nhãn: Bạn đã từng nghe tên cũng như thưởng thức nhiều loại sinh tố hoa quả khác nhau, nhưng có thể sinh tố nhãn lại là cụm từ xa lạ đối với bạn? Có thể sẽ có người biết, cũng có thể sẽ có người không. Hẳn ai cách làm sinh tố nhãn ngon rất cầu kì bởi cấu tạo của quả nhãn gồm nhiều lớp! Nhưng thực ra làm sinh tố nhãn không hề  phức tạp như bạn nghĩ đâu, mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách làm sinh tố nhãn ngon mới lạ sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nhãn tươi: 300 g
+ Sữa tươi không đường: 200 ml
+ Sữa chua: 1 hộp

– Ở mạn bắc, người dân thường quen thuộc với câu: “Vải thiều Thanh hà, nhãn lồng Hưng Yên”. Đúng vậy, nhãn lồng Hưng Yên sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời cho cách làm sinh tố nhãn ngon được thành công nhất đấy bạn nhé!

– Sau khi mua được nhãn, bạn nhớ rửa thật sạch vỏ ngoài, sau đó để ráo hết nước rồi mới tiến hành bóc vỏ nhé! Thực hiện theo các bước: Rửa sạch và lau khô tay, bóc vỏ, lấy phần thịt nhãn, bỏ vỏ và hạt nhãn nha!

– Nhãn là loại hoa quả mà các bé cực thích, bạn có thể làm sinh tố nhãn cho các bé yêu nhà mình đổi vị, rất ok đấy! Vì nhãn là 1 loại quả ngọt nên để món sinh tố vừa ngậy lại không bị ngấy vì quá ngọt, bạn nên sử dụng sữa tươi không đường cho cách làm sinh tố nhãn ngon nha, nếu các thành viên nhí thích ngọt hay bản thân bạn muốn làm nhiều vị để thưởng thức thì cũng có thể chọn loại sữa tươi có đường phù hợp với sở thích và mùi vị cũng không sao đâu!

– Tiếp đó là việc chọn sữa chua làm sinh tố. Đây cũng là khâu quan trọng quyết định vị chua chua ngọt ngọt lạ miệng của sinh tố nhãn đấy nhé! Sữa chua không những tạo hương vị tự nhiên mà còn có những lợi khuẩn rất tốt cho tiêu hóa và những vấn đề liên quan đến sức khoẻ làm đẹp, bạn có thể chọn loại sữa chua có đường hoặc không đường tùy thích, và tốt nhất là sữa chua trắng để không bị pha tạp quá nhiều màu sắc mùi vị để tránh mất mùi đặc trưng của sinh tố nhãn!

– Tiếp theo, bạn cho cùi nhãn, sữa tươi, sữa chua, đã xay vào máy xay sinh tố xay đến khi được hỗn hợp sinh tố nhãn nhuyễn mịn thì đổ ra cốc thưởng thức này được rồi đó!

– Nếu bạn muốn thưởng thức sinh tố nhãn vào những ngày đông lạnh lẽo, bạn có thể hâm nóng sữa lên trước khi cho vào máy xay nhé!

– Có thể bạn ngại vì món sinh tố nhãn này nhiều sữa hơn so với sở thích của bạn, vậy thì bạn có thể thay sữa chua bằng vài giọt nước cốt chanh cũng rất ok nha!

Chúc các bạn thành công!


0