15/06/2018, 11:37

Cách nấu chè cốm đậu xanh đơn giản dẻo quẹo thơm hương lúa nếp

Cách nấu chè cốm đậu xanh đơn giản: Từ những hạt lúa nếp vàng thơm tự nhiên hôm nay mình sẽ cho bạn ý tưởng về cách nấu chè cốm tươi mang đặc trưng hương lúa nếp nhé. Chúng ta đã biết chè cốm qua cách làm chè cốm xào với vị béo béo thơm thơm của cốm, biết đến vị giòn dai qua cách nấu chè ...

Cách nấu chè cốm đậu xanh đơn giản: Từ những hạt lúa nếp vàng thơm tự nhiên hôm nay mình sẽ cho bạn ý tưởng về cách nấu chè cốm tươi  mang đặc trưng hương lúa nếp nhé. Chúng ta đã biết chè cốm qua cách làm chè cốm xào với vị béo béo thơm thơm của cốm, biết đến vị giòn dai qua cách nấu chè bằng cốm khô. Nếu bạn đang ở thủ đô chắc bạn cũng từng biết qua cách làm chè cốm hương thu Hà Nội, nhưng hôm nay bạn hãy theo dõi một món chè cốm đậm hương vị quê hương với cách nấu chè cốm ngon thơm hương lúa nếp nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cốm tươi 100g
+ Đường 200g
+ Bột sắn
+ Dừa tươi nạo sợi 100g
+ Đậu xanh 100g

Nấu chè cốm như thế nào:

Mẹo nhỏ: Cốm có màu xanh và hương thơm tự nhiên của lúa nếp non. Hạt cốm sạch vỏ trấu, khi sờ vào có cảm giác mát lạnh cùng cái dẻo ướt của cốm. Khó để tìm cốm tươi để thực hiện cách nấu chè cốm tươi vào mùa không phải mùa thu, nếu bạn chỉ có cốm khô thôi thì cũng có thể áp dụng công thức của mình cho cách làm chè cốm khô nhé.

– Đậu xanh đem ngâm nước ấm 2h sau đó đem bồi chính rồi xay nhỏ.

– Ta cho nồi nấu chè lên bếp cho thêm nửa lít nước đun với lửa lớn rồi cho đường vào, nhiệt cao đường sẽ tự tan chảy, thấy nước sôi thì trút cốm vào nồi, nếu thấy có vảy trấu và mày gạo nổi, bạn dùng thìa vớt sạch đi nhé.

– Các bạn cho bột sắn vào bát con sau đó cho nước lạnh vào thêm, hòa cho tan hoàn toàn sau đó rót từ từ cho vào nồi chè cốm đang đun. Lúc này bạn cho lửa vừa phải thôi nhé. Một lưu ý nhỏ cho cách nấu chè cốm ngon sánh, bạn không nên cho bột sắn dây thẳng vào nồi chè đang sôi, làm như thế bột sắn sẽ bị vón cục, chín không đều mà nước chè thì lại loãng nên các bạn lưu ý nhé!

– Sau khi chế bột sắn dây xong bạn quấy đều cho bột sắn sánh lại khi thấy bột trong và sánh là chè cốm đã chín, ta tắt bếp.

– Bạn cũng hoàn toàn có thể thêm thạch đen hoặc chân trâu vào thưởng thức cùng với chè cốm nhé. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm cách nấu chè cốm khoai môn cũng ngon không kém đâu ạ!

– Khi thưởng thức vị man mát chè cốm bạn múc chè ra bát con, rắc bột đậu xanh, dừa tươi nạo sợi lên trên rồi thưởng thức nóng hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh nếu thích. Bạn cũng có thể linh động thay dừa tươi nạo sợi bằng nước dừa nhé, tuy nhiên cách nấu chè cốm nước dừa khiến nước cốm hơi đục ngà không trong nên không cho cách nấu chè cốm đẹp.

Chúc bạn thành công và cho thực đơn gia đình thêm ý nghĩa món chè cốm này nhé!


0