30/05/2018, 16:29

Cách làm sashimi tôm hùm ngon tuyệt như nhà hàng

Trong các sản vật của biển thì tôm hùm là loài được ưa chuộng hơn cả bởi sự hấp dẫn từ hương vị thịt tôm tự nhiên và sự bổ dưỡng mà món ăn mang đến. Sashimi có nhiều cách làm từ tôm, mực... Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm món sashimi tôm hùm. Món tôm hùm ăn sống (sashimi tôm hùm) giúp bạn ...

Trong các sản vật của biển thì tôm hùm là loài được ưa chuộng hơn cả bởi sự hấp dẫn từ hương vị thịt tôm tự nhiên và sự bổ dưỡng mà món ăn mang đến. Sashimi có nhiều cách làm từ tôm, mực... Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm món sashimi tôm hùm. Món tôm hùm ăn sống (sashimi tôm hùm) giúp bạn thưởng thức được tất cả vị ngọt và bùi của thịt tôm. Thịt tôm hùm ăn sống có vị ngọt thanh, sần sật, không bã như khi nấu chín.

Tôm hùm để chế biến sashimi phải là loại tôm khỏe, khi bắt lên khỏi bể hải sản có những chiếc càng xanh trong, vỏ tươi bóng và bật tanh tách. Trọng lượng ngon nhất để thịt tôm đảm bảo độ giòn và săn chắc là từ một kg trở lên. Đầu tiên chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu món sashimi tôm hùm thôi nào.

1. Nguyên liệu làm sashimi tôm hùm:

  • Tôm tươi 6 con (Tôm hùm).

  • Thêm 1 ít: Đá viên.

2. Cách thực hiện sashimi tôm hùm:

Bước 1: Tôm tươi rửa sạch. Dùng con dao ngắn lưỡi rộng, mũi nhọn. Giữ tôm tôm vững trong một tay, chích mũi dao sâu vào cổ tôm.

Bước 2: Nhẹ nhàng lấy phần thịt tôm tươi ra khỏi đầu, để đầu tôm qua một bên.

Bước 3: Lật ngửa thân tôm lên, cắt tại phần nối giữa lớp vỏ bên trên và phần bụng bên dưới. Cắt cả 2 bên.

Bước 4: Kéo vỏ tôm bên dưới ra, có thể dùng cái muỗng để cạy vào giữa vỏ và thịt. Bỏ phần vỏ màu nâu dính vào thịt.

Bước 5: Cắt phần thịt dọc theo thân ở chính giữa. Bỏ chỉ lưng tôm, cắt ngang thành từng miếng vừa ăn.

Bước 6: Cho phần thịt tôm tươi vào tô nước có thêm đá viên, ngâm khoảng 1 phút, rửa lại với nước. Vớt thịt tôm tươi ra đĩa có lót sẵn 1 lớp khăn giấy để thấm khô.

Bước 7: Lau sạch vỏ tôm, để khô, cho phần sashimi tôm vào bên trong và thưởng thức! Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong rồi sashimi tôm hùm.

Tôm hùm là một trong những loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Các bạn hãy làm sashimi tôm hùm thường xuyên cho gia đình nhé, vừa nhiều chất dinh dưỡng mà vừa nhanh nữa. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ mê tít cho mà xem. Chúc các bạn thành công với món sashimi tôm hùm. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0