30/05/2018, 09:03

Cách làm salad rau củ ngon mê ly cho dịp giáng sinh năm nay

Cách làm salad rau củ chắc chắn sẽ làm cho các chị em nội trợ thích thú lắm đây. Trước đây vào dịp lễ giáng sinh trong năm mọi người chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho dịp họp mặt của gia đình vậy thì đĩa salad rau củ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bữa tối đêm giáng sinh bạn có thể dành ra 20 ...

Cách làm salad rau củ chắc chắn sẽ làm cho các chị em nội trợ thích thú lắm đây. Trước đây vào dịp lễ giáng sinh trong năm mọi người chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho dịp họp mặt của gia đình vậy thì đĩa salad rau củ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bữa tối đêm giáng sinh bạn có thể dành ra 20 phút vào bếp chế biến chắc chắn sẽ thu hút được khẩu vị ăn uống của gia đình. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến salad rau củ nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 củ cà rốt
  2. 1 củ khoai tây
  3. 1 bông cải xanh
  4. Cà chua bi
  5. Vài lá salad
  6. 200g tôm
  7. 150g chả lụa
  8. 3 muỗng sốt mayonnaise
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm rửa sạch để ráo nước rồi cho vào chảo thêm muối + đường + rượu trắng vào đun sôi, đậy kín nắp thi thoảng đảo đều tôm. Khi tôm chín lấy ra ngoài bóc hết vỏ. Chả lụa đem cắt hạt lựu.

 hình 2

Cà rốt, khoai tây đem gọt vỏ ngoài, rửa sạch, thái hạt lựu. Cho vào âu nước nóng nhúng qua cho chín rồi vớt ra để ráo nước. Bông cải đem tách nhỏ rửa sạch, trụng nước sôi rồi vở ra ngâm vào thau nước đá, vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành làm salad rau củ

Cho cà rốt + khoai tây + tôm + chả lụa + sốt mayonnaise vào tô trộn đều hỗn hợp lên với nhau.  Xếp rau củ trộn vào đĩa thành hình tròn.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm salad rau củ

Bên trong xếp vài lá salad bông cải xanh, cà chua bi là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Đĩa salad rau củ thơm ngon hấp dẫn sẽ cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên cho xem. Với phần rau củ thanh mát hòa cùng phần tôm sần sật, tí chả lụa mềm mịn và phần nước sốt mayonnaise béo ngậy đúng là sự hòa quyện hoàn hảo. Sau khoảng thời gian ăn quá nhiều món ăn chứa nhiều dầu mỡ thì đĩa salad rau củ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0