15/06/2018, 12:13

Cách làm salad măng tây và tỏi bằm thơm phức giảm cân hiệu quả

Cách làm salad măng tây và tỏi bằm là một trong những món salad từ măng tây đơn giản nhất mà mình từng chế biến nhưng lại mang đến vị giòn ngọt thơm phức rất hấp dẫn. Măng tây chứa nhiều chất sơ và dưỡng chất rất tốt cho phái đẹp, đặc biệt góp phần giảm cân cực hiệu quả. Đó cũng chính là lý do, ...

Cách làm salad măng tây và tỏi bằm là một trong những món salad từ măng tây đơn giản nhất mà mình từng chế biến nhưng lại mang đến vị giòn ngọt thơm phức rất hấp dẫn. Măng tây chứa nhiều chất sơ và dưỡng chất rất tốt cho phái đẹp, đặc biệt góp phần giảm cân cực hiệu quả. Đó cũng chính là lý do, món salad măng tây là đề tài nấu ăn ngày hôm nay zaidap.com muốn giới thiệu đến các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tây: 12 cây
+ Salad dressing: 1 thìa
+ Tỏi khô: 2 tép
+ Bánh mỳ nướng
+ Gia vị: hạt tiêu, 1 thìa xì dầu, 2 thìa dầu ô liu, muối ăn.

Cách làm salad măng tây và tỏi bằm

Bước 1: Sơ chế măng tây, tỏi khô

  • Măng tây bạn mua về rửa sạch, lấy dao cắt hết rễ, rồi cho phần thân măng tây vào trong nồi rồi tiến hành luộc sơ qua với gia vị như: một chút muối, rồi vớt măng tây ra rổ và để nguội bớt, cắt thành từng khúc ngắn.
  • Tỏi bạn bóc lớp vỏ khô bên ngoài rồi dùng dao bằm nhỏ.

Bước 2: Phi thơm tỏi băm nhỏ với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ô liu vào trong chảo, đặt lên bếp đun với lửa nhỏ rồi bạn tiếp tục tỏi bằm nhỏ vào phi thơm vàng đều rồi cho gia vi gồm: xì dầu, muối ăn, hạt tiêu vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Trộn salad măng tây tỏi bằm

  • Sau đó bạn tiếp tục cho măng tây vừa luộc chín vào tô trộn rồi cho hỗn hợp tỏi bằm phi thơm với salad dressing vào bát măng dùng đũa đảo đều.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút salad măng tây và tỏi bằm ra đĩa sao cho đẹp mắt và rắc vụn bánh mỳ nướng lên trên rồi thưởng thức món salad tuyệt với này nhé.

Nếu bạn đang xây dựng thực đơn ăn kiêng để có vóc dáng khẻo đẹp thì đừng quên bổ sung thêm món salad măng tây và tỏi bằm vào bữa ăn hàng ngày nhé. Hương thơm của tỏi phi kết hợp với vị ngọt của măng tây sẽ mang đến cho bạn cảm giác lạ miệng nhưng cực khoái khẩu nhé.


0