15/06/2018, 12:08

Cách làm vịt khìa nước dừa ngọt ngào cho ngày Tết

Cách làm vịt khìa nước dừa rất đơn giản, thơm ngon và có vị ngọt dịu rất tự nhiên, từng miếng thịt vịt có vị ngọt tự nhiên ăn kèm với bánh mì, dưa món chua ngọt rất chuẩn vị và siêu ngon nhé. Món ăn có phần dân dã nhưng mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách vào ngày Tết cổ truyền ...

Cách làm vịt khìa nước dừa rất đơn giản, thơm ngon và có vị ngọt dịu rất tự nhiên, từng miếng thịt vịt có vị ngọt tự nhiên ăn kèm với bánh mì, dưa món chua ngọt rất chuẩn vị và siêu ngon nhé. Món ăn có phần dân dã nhưng mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách vào ngày Tết cổ truyền vậy thì chúng ta đừng bỏ lỡ cơ hội này mà hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g ức vịt
+ 1 quả dừa xiêm
+ Bánh mì, dưa món ăn kèm
+ Gia vị: muối ăn, đường, dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu
+ Ngũ vị hương, màu điều, tương ớt, tỏi, bột cà ri

Cách làm vịt khìa nước dừa

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt

  • Đầu tiên bạn mang làm sạch thịt vịt rồi rửa sạch cùng với nước muối rồi dùng dao chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.
  • Hành tỏi bạn bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho môt chút nước ấm vào và dùng tay vắt lấy nước cốt.
  • Sau đó bạn ướp thịt vịt cùng với các loại gia vị như: nước cốt hành tỏi, nước mắm, muối ăn, đường trắng, nước dừa, để ướp trong khoảng chừng 1 giờ cho thịt vịt ngấm đều gia vị.

Bước 2: Chiên chín vàng thịt vịt

  • Sau đó bạn cho dầu ăn vào trong chảo, đợi cho dầu ăn sôi lên thì bạn thả thịt vịt vào chảo dầu chiên sơ qua không cần chiên quá chín.

Bước 3: Tiến hành làm món vịt khìa nước dừa

  • Dừa tươi bạn chặt lấy phần nước cốt, rồi cho vào nồi đun sôi, cho tiếp phần thịt ức vịt đã chiên chín vàng vào ninh với lửa nhỏ, tới khi bạn thấy nước cạn và dần sánh lại là được.

Bây giờ bạn chỉ cần bưng bát thịt vịt khìa nước dừa ra mâm cơm và thưởng thức cùng bún nóng rất đậm đà nhé. Nước dừa có vị ngọt dịu tự nhiên nên không hề bị ngán rất thích hợp đổi vị cho khẩu phẩn ăn ngày Tết để mời khách và chiêu đãi các thành viên trong gia đình bạn nhé.


0