15/06/2018, 12:08

Cách làm salad táo lê mang hương vị đặc trưng cho ngày Tết

Cách làm salad táo lê với các thứ quả quen thuộc trong thực đơn ngày Tết bạn có thể tận dụng làm nguyên liệu chính cho món salad tuyệt hảo này. Từng lát táo và lê ngọt mát ăn tráng miệng đã ngon mà trộn cùng hỗn hợp gia vị cay ngọt hài hòa còn ngon hơn gấp nhiều lần nhé. Các chị em nội trợ hãy ...

Cách làm salad táo lê với các thứ quả quen thuộc trong thực đơn ngày Tết bạn có thể tận dụng làm nguyên liệu chính cho món salad tuyệt hảo này. Từng lát táo và lê ngọt mát ăn tráng miệng đã ngon mà trộn cùng hỗn hợp gia vị cay ngọt hài hòa còn ngon hơn gấp nhiều lần nhé. Các chị em nội trợ hãy cùng thử sức nấu ăn với món salad táo lê hoàn hảo mà zaidap.com sẽ giới thiệu công thức ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả táo
+ 2 quả lê
+ Củ cải trắng: 1/3 củ
+ Hành tây đỏ: 1/2 củ
+ Dầu ô-liu: 6 thìa
+ Đường nâu: 1 thìa
+ Giấm táo: 3 thìa
+ Muối ăn: 1/4 thìa
+ Mù tạt bột: 3 thìa
+ Thì là: 3 thìa
+ Hạt tiêu: 1/8 thìa

Cách làm salad táo lê

Bước 1: Trộn hỗn hợp gia vị

  • Đầu tiên bạn cho các loại gia vị gồm: dầu ô-liu, dấm ăn, đường trắng, muối ăn, hạt tiêu và mù tạt vào trong một bát tô lớn rồi tiến hành trộn đều lên là bạn có bát gia vị để trộn salad rồi nhé.

Bước 2: Sơ chế trái lê, táo, củ cải

  • Củ cải bạn dùng dao gọt sạch vỏ rồi tiếp tục thái củ cải và hành tây bóc sạch vỏ thành từng lát mỏng.
  • Lê và táo bạn mang rửa thật sạch rồi lấy dao bổ ra làm bốn phần, lọc bỏ hết phần hạt và lõi ở giữa và tiến hành thái thành từng lát mỏng.

Bước 3: Trộn salad táo lê

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu gồm: củ cải, hành tây, lê và táo vừa thái lát nhỏ vào trong một cái tô lớn, rồi đổ hết phần gia vị vừa trộn vào, rắc lên trên đĩa salad một chút thì là.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu lên sao cho ngấm đều gia vị và thưởng thức món salad này nhé.

Salad táo lê là nét biến tấu hoàn hảo của ẩm thực Việt Nam trên cơ sở sử dụng chính những loại trái cay ngọt mát để mang đến món salad cực thanh mát cho mẫm cỗ ngày Tết. Đôi khi bạn thay đổi khẩu vị các thành viên trong gia đình với món salad giòn chua ngọt hấp dẫn này cũng là một lựa chọn tuyệt vời nhé.


0