15/06/2018, 12:08

Cách làm gỏi bò nhúng dấm mềm ngọt chua thanh ăn là mê ngay

Cách làm gỏi bò nhúng dấm mang phong vị ẩm thực Nam Bộ và được sử dụng phổ biến trong thực đơn món nhậu ngày Tết. Từng lát thịt bò thái mỏng ngấm đều vị đậm đà của nước mắm, chua thanh của dấm, cay nồng của ớt tiêu, tạo nên món ăn ngon khó tả. Bạn có muốn món gỏi độc đáo này có mặt trong mâm cơm ...

Cách làm gỏi bò nhúng dấm mang phong vị ẩm thực Nam Bộ và được sử dụng phổ biến trong thực đơn món nhậu ngày Tết. Từng lát thịt bò thái mỏng ngấm đều vị đậm đà của nước mắm, chua thanh của dấm, cay nồng của ớt tiêu, tạo nên món ăn ngon khó tả. Bạn có muốn món gỏi độc đáo này có mặt trong mâm cơm gia đình ngày Tết không? Hãy cùng ghi chép lại công thức trộn gỏi bò dấm mà zaidap.com giới thiệu dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 500g
+ Dấm ăn, nước lạnh
+ Nước sốt: 1 thìa đường, hạt tiêu, ớt tươi, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa dấm, 2 tép tỏi, 1 thìa nước mắm.

Cách làm gỏi bò nhúng dấm

Bước 1: Sơ chế và luộc chín thịt bò

  • Thịt bò rửa qua rồi dùng dao thái lát mỏng.
  • Nước lọc bạn cho vào trong nồi nước mắm sao cho vừa đủ với lượng thịt, rồi bạn cho thêm các loại gia vị gồm: dấm ăn, một chút muối ăn vào. Nêm nếm thấy có chua chua là được, sau đó bạn đặt nồi nước gia vị lên bếp đun sôi thì cho thịt bò vào dùng đũa đảo đều trong khoảng chừng 10 giây.
  • Cuối cùng bạn tắt bếp, rồi đổ thịt bò ra rổ chờ cho thật ráo nước.

Bước 2: Pha nước mắm dấm trộn gỏi

  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: dấm ăn, đường trắng, nước mắm, ớt tươi vào bát rồi trộn đều lên sao cho khi nếm thấy vị chua chua cay cay là được.
  • Sau đó bạn cho dầu ăn vào trong nồi cho tỏi băm nhỏ vào phi cho có màu vàng thơm hấp dẫn.

Bước 3: Trộn gỏi bò nhúng dấm

  • Sau đó bạn trộn đều tất cả bát gia vị với thịt bò rồi trút ra đĩa, ăn kèm với hành tây thái mỏng, đậu phộng rang chín và các loại rau thơm nhé.

Chỉ với đĩa gỏi bò nhúng dấm chua thanh cay nhẹ, đĩa rau sống, bát đậu phọng, đĩa phồng tồm và chút nước chấm chua cay là bạn có ngay mâm cỗ nhậu thịnh soạn cho ông xã mời khách vào ngày Tết rồi nhé. Và chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời tán thưởng của bạn bè và đặc biệt là anh xã nhé.


0