15/06/2018, 12:08

Cách làm caramen kem tươi thanh mát cho thực đơn ngày Tết

Cách làm caramen kem tươi có xuất xứ từ các nước phương Tây nhưng được du nhập vào ẩm thực Việt Nam và dần trở thành món ăn yêu thích của các bạn trẻ. Cũng bởi vị ngọt sắc những không hề ngán nên món kem này rất thích hợp bổ dung vào món tráng miệng ngày Tết. Gia đình bạn đã có món ăn vặt siêu ...

Cách làm caramen kem tươi có xuất xứ từ các nước phương Tây nhưng được du nhập vào ẩm thực Việt Nam và dần trở thành món ăn yêu thích của các bạn trẻ. Cũng bởi vị ngọt sắc những không hề ngán nên món kem này rất thích hợp bổ dung vào món tráng miệng ngày Tết. Gia đình bạn đã có món ăn vặt siêu ngon này chưa? Nếu chưa hãy cùng zaidap.com pha chế và thưởng thức ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng gà: 10 quả
+ Sữa tươi không đường: 750ml
+ Đường: 250g
+ Whipping: 250ml
+ Nước cốt chanh: 1 thìa
+ Cà phê nguyên chất: 3 thìa
+ Vani: 1 thìa

v

Cách làm caramen kem tươi

Bước 1: Đun sôi cà phê và nước cốt chanh

  • Đầu tiên bạn cho 150g đường trắng vào trong một cái nồi rồi đặt lên bếp đun thật nhỏ lửa, sao cho đường tan chảy hết và dần chuyển sang màu cánh gián thì bạn mới tắt bếp.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho cà phê nguyên chất và nước cốt chanh vào trong nồi tiếp rồi đun thật nhỏ lửa rồi đổ nhanh vào các dụng cụ để đựng, và để ngoài cho thật nguội.

Bước 2: Tiến hành làm caramen

  • Tiếp đó bạn hòa tan khoảng 100g đường trắng cùng với sữa chua và  whipping rồi trút hỗn hợp này vào trong bát trứng, dùng thìa khuấy cho thật nhẹ tay sao cho trứng tan hết.
  • Tiếp theo bạn nhỏ thêm vài giọt vani lỏng vào trong hỗn hợp trên rồi tiếp tục khuấy đều rồi tiếp tục mang lọc qua một cái rây dày để hỗn hợp caramen được sánh mịn.
  • Sau đó bạn rót thật nhẹ tay hỗn hợp caramen vừa nấu vào trong các hộp nhỏ để cho nước đường xuống đáy rồi xếp từng hộp vào trong nồi hấp chừng 30 đến 40 phút.

Bước 3: Hoàn thành món caramen kem tươi

  • Tiếp đó bạn kiểm tra xem phần caramen đã chín đều chưa bằng cách dùng một chiếc tăm nhọn xiên thử vào từng hộp caramen nếu thấy bề mặt của caramen hơi núng nính và tăm khô thì tức là caramen đã chín tới còn nếu tăm còn ướt thì vẫn chưa chín nhé.
  • Cuối cùng bạn để caramen nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Caramen kem tươi thanh mát, vị ngọt sắc của đường mang đến món tráng miệng thứ thiệt cho ngày Tết. Không chỉ các bạn trẻ mà bé yêu nhà mình cũng rất thích món ăn này vừa mát lại mềm như thạch cực ngon nhé. Các mẹ có thể làm những hộp caramen đơn giản như vậy để kích thích bé chăm ăn hơn nhé.


0