30/05/2018, 01:09

Cách làm salad cùi dưa hấu ngon ngọt mát cho ngày hè

Cách làm salad cùi dưa hấu sẽ rất tiện lợi cho các chị em nội trợ khi vào bếp chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Mỗi lần ăn dưa hấu bạn toàn đem vứt hết phần cùi đi mà không biết rằng bạn có thể tận dụng lại kết hợp với chút nguyên liệu để chế biến một đĩa salad cùi dưa hấu . ...

Cách làm salad cùi dưa hấu sẽ rất tiện lợi cho các chị em nội trợ khi vào bếp chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Mỗi lần ăn dưa hấu bạn toàn đem vứt hết phần cùi đi mà không biết rằng bạn có thể tận dụng lại kết hợp với chút nguyên liệu để chế biến một đĩa salad cùi dưa hấu. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn thơm ngon cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình giúp mọi người ăn ngon miệng hơn. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến salad cùi dưa hấu nhé.

Nguyên liệu:

  1. Cùi của 1/2 quả dưa hấu
  2. 200g thịt bò
  3. 10g hạt điều
  4. Rau thơm, húng láng, bạc hà
  5. Tỏi, ớt, dấm, dầu ô liu, chanh, nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gọt bỏ vỏ xanh dưa hấu thái mỏng phần cùi vào ngăn mát tủ lạnh. Hạt điều rang thơm đập dập, rau thơm nhặt sạch thái rối.

 hình 2

Thịt bò rửa sạch thái mỏng cho ướp cùng bột canh + dầu ăn trong 30 phút rồi cho vào chảo xào cùng ít tỏi đến khi thịt bò chín.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm salad cùi dưa hấu

Cho cùi dưa hấu + thịt bò + hạt điều + rau thơm vào một tô. Bạn trộn 5 thìa nước lọc + 1 thìa đường + 1 thìa dấm + 1 thìa nước mắm + tỏi và ớt băm trộn đều. Cho phần nước trộn vào trong tô salad trộn đều lần nữa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm salad cùi dưa hấu

Cho ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Trong những ngày hè thế này những món ăn chứa nhiều dầu mỡ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa. Chính vì vậy nên lựa chọn những món ăn thanh mát và hợp khẩu vị mới giúp mọi người ăn ngon hơn. Và món salad cùi dưa hấu đã hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết nên bên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn ai ăn cũng thích. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0