30/05/2018, 01:09

Cách làm xôi chiên nhân thịt bằm ngon giòn nhanh gọn chắc dạ bữa sáng

Cách làm xôi chiên nhân thịt bằm là công thức vô cùng đơn giản và tiện lợi rất thích hợp để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình vào những ngày bận rộn. Bởi vì, xôi chiên nhân thịt bằm không chỉ hấp dẫn với lớp bên ngoài vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt bằm bên trong đậm đà và ...

Cách làm xôi chiên nhân thịt bằm là công thức vô cùng đơn giản và tiện lợi rất thích hợp để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình vào những ngày bận rộn. Bởi vì, xôi chiên nhân thịt bằm không chỉ hấp dẫn với lớp bên ngoài vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt bằm bên trong đậm đà và thơm phức. Mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có thể bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với baodinhduong.net để làm xôi chiên nhân thịt bằm cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. Gạo nếp
  2. Thịt bằm
  3. Hành khô
  4. Hành lá
  5. Gia vị
  6. Màng bọc thực phẩm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp vo sạch, ngâm nước qua đêm rồi cho vào nồi nấu thành xôi, bới xôi ra tô cho bớt nóng. Thịt heo rửa sạch, băm nhỏ và ướp với gia vị, nước mắm, tiêu trong vài phút. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm xôi chiên nhân thịt bằm

Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho hành khô vào phi thơm rồi cho phần thịt đã ướp vào xào chín và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó, cho hành lá vào đảo đều. Phần nhân thịt có thể thay bằng thịt bò, thịt gà, cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ,….cũng rất ngon.

 hình 4

Phần xôi để nguội, dàn đều rồi cho nhân thịt bằm đã xào vào trải đều, cuộn lại theo chiều dọc. Dùng màng bọc thực phẩm bọc ngoài từng miếng xôi, cho vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần. Khi ăn, lấy xôi ra vài phút cho rã đông rồi cho vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành xôi chiên nhân thịt bằm

Cuối cùng, xếp xôi chiên nhân thịt bằm ra đĩa và chấm cùng nước tương trộn tương ớt.

 hình 6

Chỉ cần vài nguyên liệu và thao tác cực kì đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa xôi chiên nhân thịt bằm ngon giòn, bổ dưỡng để bữa sáng gia đình thêm phần mới lạ. Bên cạnh đó, xôi chiên nhân thịt bằm còn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh mà có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng vào những bữa sáng vội. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng baodinhduong.net.


0