15/06/2018, 11:52

Cách làm thịt xiên nướng tại nhà đơn giản mà ngon cho bé cực thích

Cách làm thịt xiên nướng đơn giản lắm có thể làm ngay tại nhà cho bé bằng lò nướng hay bếp than hoa đều được. Hiện nay tình trạng vệ sinh thực phẩm đang trở thành nỗi lo ngại thì việc bạn tự làm các món ăn ở nhà sẽ là điều tuyệt vời nhất và cách làm thịt nướng xiên que của mình sau đây sẽ giúp ...

Cách làm thịt xiên nướng đơn giản lắm có thể làm ngay tại nhà cho bé bằng lò nướng hay bếp than hoa đều được. Hiện nay tình trạng vệ sinh thực phẩm đang trở thành nỗi lo ngại thì việc bạn tự làm các món ăn ở nhà sẽ là điều tuyệt vời nhất và cách làm thịt nướng xiên que của mình sau đây sẽ giúp các bạn làm điều đó. Chuẩn bị cho cách làm thịt xiên nướng tại nhà này bao gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt nạc vai
+ 100ml nước cốt dừa
+ 20ml sữa đặc
+ 15ml nước hàng
+ 1 thìa cà phê hạt nêm
+ Que tre xiên thịt

-1

Bước 1: Thịt mua về đem rửa sạch, thái mỏng, bạn không nên thái mỏng quá nhé vì khi nướng miếng thịt sẽ bị khô dễ cháy, nếu dày quá thì lâu chín. Mà quan trọng trong cách làm thịt xiên nướng tại nhà chúng ta lựa loại thịt có cả phần mỡ đi kèm nữa để thịt không bị khô và ăn có vị béo, có thể là thịt vai hoặc thịt ba chỉ đều được. Cho nước cốt dừa, sưuã đặc, nước hàng cùng chút gia vị như muối, hạt nêm vào nồi. Nếu không muốn thịt có vị ngọt quá thì có thể không cần cho sữa đặc cũng được. Để nồi hỗn hợp này lên bếp đun nhỏ lửa tới khi sôi thì tắt bếp để nguội.

-2

Bước 2: Cho toàn bộ số thịt đã thái vào nồi nước sốt ướp chừng 15 phút. Cách làm thịt xiên nướng ngon hay không là ở gia vị tẩm ướp thịt, một số người còn cho thêm mật ong thay cho sữa để thịt có vị ngọt và chống cháy. Đeo bao tay nilon rồi đem xiên thịt vào que, cách làm thịt nướng đơn giản là xiên thịt vào que cách đều 2 đầu que khoảng 3cm. Nếu muốn thịt nướng có màu đẹp mắt và ngon hơn bạn có thể xiên thêm ớt đà lạt hay hành tây vào để xiên thịt đẹp mắt hơn. Khi làm thịt xiên nướng cho bé có thể nướng thêm một số loại của quả như cà rốt, đậu bắp, khoai.v.v để bé ăn kèm.

-3

Bước 3: Xiên thịt cho đến hết rồi mang đi nướng trên than hoa, lật đều 2 mặt nướng cho đến khi vàng đều. Nếu bếp than của bạn nhiều khói thì nên dùng quạt để thổi khói đi xa nhé. Đối với cách làm xiên nướng bằng lò nướng thì để 175 độ trong khoảng 15 phút. Sau 10 phút nướng chúng ta lật mặt ben kia để nướng cho thịt chín vàng.

-4

Quá trình hướng dẫn cách làm thịt xiên nướng của mình đến đây là xong, hẳn bạn đã nắm được rồi phải không, cùng làm để thưởng thức nào.


0