15/06/2018, 12:04

Cách làm dưa cải bẹ với dứa chua thanh cực giòn cho ngày Tết

Cách làm dưa cải bẹ với dứa là sự kết hợp giữa vị ngọt giòn của cải bẹ cùng với vị chua ngọt thơm phức của dứa chín và công thức lên men tự nhiên mang đến món dưa chua truyền thống cực giòn cho ngày Tết. Bạn có thể sử dụng làm món ăn kèm với thịt kho, hoặc nấu canh chua và xào chua cũng rất ngon ...

Cách làm dưa cải bẹ với dứa là sự kết hợp giữa vị ngọt giòn của cải bẹ cùng với vị chua ngọt thơm phức của dứa chín và công thức lên men tự nhiên mang đến món dưa chua truyền thống cực giòn cho ngày Tết. Bạn có thể sử dụng làm món ăn kèm với thịt kho, hoặc nấu canh chua và xào chua cũng rất ngon nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành làm dưa cải bẹ với dứa chuẩn vị nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 kg rau cải bẹ
+ 1 quả dứa
+ 6 quả ớt, 1 củ hành tây
+ Gia vị: 3 thìa nước mắm, 50g muối, 250g đường, 5 thìa dấm, 2 lít nước.

Cách làm dưa cải bẹ với dứa

Bước 1: Sơ chế rau cải bẹ, hành và ớt

  • Cải bẹ bạn chỉ lấy phần cuống xanh rồi rửa sạch, rồi dùng dao thái vát vừa ăn.
  • Hành tây bóc lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch rồi dùng dao bổ thành miếng cau nhỏ.
  • Dứa chín bạn gọt hết vỏ, cắt bỏ mắt dứa rồi thái thành từng miếng con chì.
  • Ớt tươi dùng dao lọc bỏ hạt.
  • Sau đó bạn cho cải bẹ, dứa, hành tây và ớt tươi vừa sơ chế vào trong một bát trộn lớn rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 2: Pha nước giấm ngâm dưa

  • Sau đó bạn hòa các gia vị gồm: nước, muối ăn, đường trắng, giấm ăn và nước mắm vào trong một bát tô rồi đổ vào nồi, đặt lên bếp đun sôi hỗn hợp nước giấm để ngâm dưa.

Bước 3: Chần sơ qua các loại rau củ quả

  • Sau đó bạn bạn cho bát nguyên liệu gồm: cải bẹ, dứa, hành tây, ớt vừa trộn vào một cái nồi rồi đổ nước muối đun sôi và rồi tiến hành chần sơ qua để bớt mùi hăng.

Bước 4: Ngâm dưa cải bẹ với dứa

  • Đầu tiên bạn cho phần nước muối vừa dùng để chần sơ qua nguyên liệu vào trong nồi, đặt lên bếp đun sôi lại rồi để nguội.
  • Sau đó bạn cho tất cả nước muối đó vào trong bình dưa, rồi tiến hành đậy kín nắp lại và ngâm trong khoảng 24 giờ là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Ngày Tết với những món ăn chế biến từ thịt nên mang rất nhiều chất béo, khiến chúng ta cảm thấy chán ngán và khó ăn nhưng chỉ cần mỗi bữa cơm có một đĩa dưa cải bẹ với dứa vàng ươm chua thanh và cực giòn này là gia đình bạn lại có một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng nhé.


0