30/05/2018, 09:04

Cách làm pancake hẹ tây kiểu Hàn ngon cay ấm bụng ngày lạnh

Cách làm pancake hẹ tây kiểu Hàn là một trong những món bánh ăn nhẹ rất phổ biến của người Hàn, đặc biệt là vào những ngày tiết trời se lạnh. P ancake hẹ tây kiểu Hàn là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh ngoài được rán giòn tan hòa quyện cùng với vị béo ngậy của trứng, thơm lừng của hẹ tây và ...

Cách làm pancake hẹ tây kiểu Hàn là một trong những món bánh ăn nhẹ rất phổ biến của người Hàn, đặc biệt là vào những ngày tiết trời se lạnh. Pancake hẹ tây kiểu Hàn là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh ngoài được rán giòn tan hòa quyện cùng với vị béo ngậy của trứng, thơm lừng của hẹ tây và chút cay cay của các loại ớt đã tạo nên sự đặc biệt cho món bánh này. Đặc biệt, khi chấm với nước tương tỏi ớt đậm đà sẽ ăn hoài không chán. Vậy hãy cùng vào bếp với ilamdep để học cách làm pancake hẹ tây kiểu Hàn chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g hẹ tây
  2. 4/3 cốc nước
  3. 1,5 cốc bột nếp
  4. 1 quả trứng
  5. 2 thìa cà phê tương ớt Hàn Quốc
  6. 1/4 thìa cà phê muối
  7. 1 quả ớt xanh
  8. 1 quả ớt đỏ
  9. 1/2 cup dầu thực vật
  10. Nước chấm: 2 thìa cà phê nước, 2 thìa cà phê nước tương, 2 thìa cà phê giấm, 1/2 quả ớt đỏ, 1/2 quả ớt xanh, 1 thìa cà phê tỏi băm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hẹ tây rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2cm. Ớt rửa sạch, thái thành các sợi dài mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm pancake hẹ tây kiểu Hàn

Cho bột mì, nước lạnh, tương ớt Hàn Quốc, trứng, muối vào bát trộn đều. Thêm hẹ tây, ớt tươi vào bát trộn đều. Bắc chảo không dính lên bếp, cho 2 cup dầu thực vật vào đun nóng, đổ khoảng 1/3 cup bột bánh vào, trải đều thành lớp mỏng và chiên đến khi vàng đều 2 mặt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành pancake hẹ tây kiểu Hàn

Trộn đều các nguyên liệu làm nước chấm vào với nhau. Lấy pancake hẹ tây kiểu Hàn ra đĩa và thưởng thức kèm với nước chấm.

 hình 5

Vào những ngày mùa đông se lạnh như thế này, hãy vào bếp làm ngay những chiếc pancake hẹ tây kiểu Hàn ngon cay và nóng hổi để nhâm nhi cùng cả nhà nào. Không những thế, pancake hẹ tây kiểu Hàn có thể làm thực đơn bữa sáng cho gia đình và kết hợp cùng một cốc sữa tươi cũng cung cấp đầy đủ cho một buổi hoạt động rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0