30/05/2018, 09:04

Cách nấu canh nấm đậu hũ chay thanh tịnh cho bữa cơm đầu năm

thêm đầm ấm. Trong những ngày tết cổ truyền bạn đã cảm thấy chán ngán với những món thịt cá, bánh chưng và cần một món ăn thanh tịnh nhẹ nhàng cho bữa cơm đầu xuân. Hãy cùng phunublog.vn thử làm món canh nấm đậu hũ chay nhanh gọn, dễ làm và vô cùng ngon ...

thêm đầm ấm. Trong những ngày tết cổ truyền bạn đã cảm thấy chán ngán với những món thịt cá, bánh chưng và cần một món ăn thanh tịnh nhẹ nhàng cho bữa cơm đầu xuân. Hãy cùng phunublog.vn thử làm món canh nấm đậu hũ chay nhanh gọn, dễ làm và vô cùng ngon miệng cho cả gia đinh bạn cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm canh nấm đậu hũ chay cho 4 người

Canh nấm đậu hũ chay là món ăn rất ngon, thanh đạm, giúp chúng ta dễ tiêu hóa hơn sau khi ăn các món nhiều chất trong dịp tết. Nguyên liệu để làm món canh đậu hũ cũng rất dễ tìm ở bất cứ chợ nào. Hãy cùng điểm qua một số nguyên liệu chính nhé.

  • Đậu (đậu phụ): 300g (khoảng từ 3 đến 4 miếng đậu)
  • Nấm kim châm: 100g (các mẹ nên mua nấm ở những nơi có uy tín để đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng nhé)
  • Nấm đông cô: 80g (chúng ta có thể dùng nấm tươi hoặc nấm khô đều được)
  • Váng đậu (tàu hũ ky): 1 miếng
  • Hành khô: 2 củ
  • Gia vị: muối, hạt nêm chay, dầu ăn

Cách nấu món canh đậu hũ chay

Canh đậu hũ chay rất dễ thực hiện, chỉ với vài bước đơn giản mất chưa đầy 20 phút là bạn đã có một nồi canh thơm ngon mà lại vô cùng bắt mắt rồi!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đậu hũ sau khi mua về chúng ta đem rửa sạch, cắt miếng vừa ăn dài khoảng 3cm. Cẩn thận hơn, bạn có thể đem đậu trần qua với nước sôi để đảm bảo vệ sinh hơn. Tùy vào khẩu vị của từng gia đình thích nấu với đậu đã rán qua thay vì đậu trắng thì có thể cho vào chiên sơ qua cho đậu vàng đều rồi mới nấu.
  • Nấm kim châm ta tiến hành cắt phần chân của nấm kim châm đi. Tiếp theo sẽ rửa thật sạch và ngâm với nước muối một lúc cho đảm bảo.
  • Nấm đông cô ngâm nước nóng cho nấm nở ra còn nếu làm bằng nấm tươi thì không cần ngâm. Sau khi ngâm nấm xong cắt bỏ chân nấm và rửa sạch với muối.
  • Váng đậu: Đây là món ăn rất đươc yêu thích của những người ăn chay, bạn đem cắt chúng thành miếng vừa ăn, có thể chiên qua dầu hoặc không chiên cũng đều ngon.
  • Hành khô: Các mẹ bóc sạch vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng để phi nhé.

Bước 2: Chế biến món canh đậu hũ chay

Sau khi đã sơ chế xong tất cả các nguyên liệu, chúng ta tiến hành nổi lửa và nấu món canh đậu hũ chay thôi nào.

  • Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng sau đó ta cho một chút dầu ăn vào, tiếp đó ta sẽ cho phần hành khô đã thái vào phi thơm.
  • Sau khi hành đã vàng, cho nấm đông cô vào chảo đảo đều cho đến khi nấm đông cô săn lại, nêm một chút muối và hạt nêm vào. Tiếp đó cho nước vào đun sôi. Sở dĩ ta cho nấm đông cô vào đầu tiên bởi loại nấm này tương đối lâu chín, hơn thế nữa khi bạn không may đun nấm đông cô hơi lâu một chút thì nó cũng không bị quá nhũn.
  • Khi nước trong nồi đã sôi ta tiếp tục cho nốt nấm kim châm và váng đậu vào nồi và nấu trong vòng 3 phút.
  • Khi các loại nấm đã chín, các mẹ cho nốt đậu vào, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị của gia đình và tắt bếp.

Bước 3: Trình bày món canh đậu hũ chay

Sau khi đã nấu xong, chúng ta múc canh ra bát tô to, rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm và thêm vài ngọn rau mùi trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt là chúng ta đã hoàn thành món canh đậu hũ chay thanh tịnh thơm ngon rồi.

Món ăn sau khi nấu xong nước cần phải trong, các loại nấm và đậu vừa chín tới vẫn giữ được màu sắc và hương vị nguyên bản của từng loại. Chúc các bạn thành công với món ăn này!Món canh nấm đậu hũ là một món chay vô cùng đơn giản và dễ làm phải không các mẹ. Đầu năm mới thay vì nấu những món canh truyền thống nhiều chất dinh dưỡng thì hãy thử với món canh chay tịnh này để cơ thể được nhẹ nhàng hơn. Hãy cùng đồng hành với phunublog.vn và chia sẻ đến bạn bè nhé!


0