15/06/2018, 12:06

Cách làm ô mai sấu xào gừng ngon khoái khẩu cho ngày Tết

Cách làm ô mai sấu xào gừng không chỉ là món ăn khoái khẩu và ưa thích của các bạn gái mà còn là món ăn vặt cực ghiền của rất nhiều thực khách cho thực đơn ngày Tết nhé, Trái sâu xanh chua giòn ngấm đều vị ngọt của đường và vị cay thơm của gừng tươi mang đến món ô mai chua ngọt cay nhẹ cực hài ...

Cách làm ô mai sấu xào gừng không chỉ là món ăn khoái khẩu và ưa thích của các bạn gái mà còn là món ăn vặt cực ghiền của rất nhiều thực khách cho thực đơn ngày Tết nhé, Trái sâu xanh chua giòn ngấm đều vị ngọt của đường và vị cay thơm của gừng tươi mang đến món ô mai chua ngọt cay nhẹ cực hài hòa. Vậy thì tại sao chúng ta không vận dụng công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ để tự tay làm món ô mai đơn giản này nhỉ?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg sấu xanh
+ 200g gừng tươi
+ 900g đường trắng
+ 3 thìa muối ăn
+ 2 lít nước vôi trong

Cách làm ô mai sấu xào gừng

Bước 1: Sơ chế sấu xanh, gừng tươi

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một bát nước lạnh có pha thêm 2 thìa muối, sau đó bạn mang sấu đi rửa thật sạch rồi dùng dao cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài của sấu, cạo đến đâu bạn cho sấu vào trong bát nước muối đã pha ở trên rồi tiến hành ngâm.
  • Sau đó bạn lấy dao khía các đường hình múi trên từng quả sấu, rồi lấy một con dao nặng một chút đập đập vào những trái sấu đã được khía múi.
  • Tiếp đó bạn cho sấu vào trong bát nước vôi trong ngâm trong khoảng chừng 30 phút rồi mang đi rửa sạch lại nhiều lần cho hết mùi vôi.
  • Gừng tươi bạn rửa sạch, cạo vỏ rồi đập dập và tiếp tục băm cho thật nhỏ ra.

Bước 2: Ngâm sấu gừng với đường

  • Đầu tiên bạn cho sấu xanh và gừng tươi vào trong một chiếc bát lớn rồi cho thêm đường trắng vào để tiến hành ngâm sấu với đường đến khi đường tan chảy hết là được.

Bước 3: Tiến hành sên ô mai sấu xào gừng

  • Sau đó bạn cho tất cả sấu gừng ướp đường vào trong một chiếc nồi hoặc chảo hơi dày.
  • Tiếp đó bạn cho 1 thìa canh muối ăn vào rồi tiến hành đun với lửa nhỏ liu riu cho đến khi bạn thấy nước đường keo dính lại và những quả sấu dần chuyển sang màu đậm hơn thì bạn tắt bếp.

Vậy là với công thức trên mình đã có những hộp ô mai sấu xào gừng giòn ngon chua ngọt, cay thơm cực hấp dẫn cho cả nhà vào Tết năm nay rồi nhé. Bạn có thể tham khảo công thức trên để có thêm lựa chọn độc đáo cho cả gia đình, vừa ngon lại vô cùng đơn giản nhé.


0