15/06/2018, 12:06

Cách làm mứt mận mang hương vị truyền thống cho ngày Tết

Cách làm mứt mận mang lại món mứt với vị chua ngọt tự nhiên và cực đẹp mắt, cũng giống nhiều món mứt Tết khác, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu chính và kết hợp với các bước sơ chế là có ngay đĩa mứt mận ngon tuyệt hảo cho ngày Tết nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com thực hành làm mứt mận để ...

Cách làm mứt mận mang lại món mứt với vị chua ngọt tự nhiên và cực đẹp mắt, cũng giống nhiều món mứt Tết khác, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu chính và kết hợp với các bước sơ chế là có ngay đĩa mứt mận ngon tuyệt hảo cho ngày Tết nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com thực hành làm mứt mận để có thêm một món mứt truyền thống nữa nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 650g mận chín
+ 1 quả chanh
+ 300g đường trắng
+ ½ ống vani
+ Lá bạc hà

Cách làm mứt mận

Bước 1: Sơ chế mận và ngâm với đường trắng

  • Mận chín bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ, rồi lấy dao thái thành từng miếng vừa ăn rồi cho mận vào trong một chiếc bát tô lớn cùng với đường trắng vào, đảo đều, rồi lấy màng bọc thực phẩm để bọc bát mận lại và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh chừng 12 giờ.
  • Sau khi ngâm mận với đường trắng khoảng được 12 giờ, bạn lấy ra ép thật chặt từng trái mận qua một cái rây lọc để thu được phần nước cốt, còn thịt mận bạn để riêng ra bát.

Bước 2: Cô đặc nước cốt mận

  • Đầu tiên bạn cho nước ép mận vào trong nồi, rồi cho tiếp 1 ống vani vào rồi đun sôi khoảng 20 phút cho nước mận sánh đặc lại.
  • Chanh tươi bạn lấy dao gọt sạch hết vỏ rồi vắt lấy phần nước cốt cho ra một chiếc bát rồi bóc bỏ phần múi, lọc bỏ hết cả phần lõi rồi lọc qua tấm vải thưa để thu được nước cốt chanh.
  • Khi bạn đun thấy nước mận cô cạn lại và đặc sánh như si-rô, thì bạn cho tiếp phần thịt mận và nước cốt chanh trong túi vải vào tiếp rồi đun sôi tiếp thêm khoảng chừng 10 phút nữa, rồi khuấy đều là được.

Bước 3: Làm món mứt mận

  • Sau đó bạn gỡ bỏ chiếc túi vải ra, rồi dùng tay ép mạnh sao cho nước cốt chảy ra hết rồi bỏ túi vải ra, rồi tiếp tục đun mứt thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp và đổ mứt ra mâm.
  • Cuối cùng khi mứt mận nguội hẳn thì bạn cho vào lọ thủy tinh và tiếp tục cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Chỉ với duy nhất món mứt mận bạn có thể tận dụng cả phần nước ép làm siro hòa nước uống giải khát, chống ngán cho ngày Tết cũng rất hữu ích nhé. Từng quả mứt mận thì giòn thơm, chua ngọt ăn rất chuẩn vị, và hút hồn các chị em phụ nữ nhé.


0