15/06/2018, 12:06

Cách làm cánh gà hun khói đổi vị cho bữa ăn ngày Tết

Cách làm cánh gà hun khói rất đặc trưng và hấp dẫn, mang chút phong vị của ẩm thực phương Tây nhưng lại rất thích hợp cho bữa ăn ngày Tết của người dân Việt. Bạn có thể sử dụng chính cánh gà – thực phẩm quen thuộc cho ngày Tết để kếp hợp với công thức hun khói độc đáo, mang đến món ăn đổi vị cho ...

Cách làm cánh gà hun khói rất đặc trưng và hấp dẫn, mang chút phong vị của ẩm thực phương Tây nhưng lại rất thích hợp cho bữa ăn ngày Tết của người dân Việt. Bạn có thể sử dụng chính cánh gà – thực phẩm quen thuộc cho ngày Tết để kếp hợp với công thức hun khói độc đáo, mang đến món ăn đổi vị cho ngày Tết. Vậy thì hãy cùng zaidap.com lưu lại công thức sau đây để mang đến điều bất ngờ cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 chiếc cánh gà
+ 1 nhánh gừng, 1 củ hành tươi, lá oregano khô, 1 thanh quế
+ Gia vị: 1 thìa đường nâu, 1 thìa canh rượu trắng, 1 - 2 thìa nước tương, 2 thìa muối và 2 thìa đường.
+ Dụng cụ: giấy bạc

Cách làm cánh gà hun khói

Bước 1: Sơ chế sạch cánh gà

  • Cánh gà bạn làm và rửa sạch rồi mang xát qua với một chút muối khắp hết phần da cánh gà và rồi bạn tiếp tục mang rửa cho thật sạch, rồi tiến hành ngâm vào bát nước lạnh trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch thêm 1-2 lần nữa.
  • Sau đó bạn cho các loại hương liệu: thanh quế, gừng, hành, lá oregano vào trong nồi rồi dùng đũa khuấy đều, rồi mới tiếp tục cho cánh gà vào nồi luộc.

Bước 2: Tiến hành luộc cánh gà

  • Bạn tiến hành đun sôi nồi nước hương liệu để luộc gà cùng với lửa to, khi nước trong nồi sôi lên thì bạn tiếp tục hạ nhỏ lửa rồi đun sôi thêm chừng 10 đến 15 phút, khi cánh gà vừa chín tới thì tắt bếp trút ra đĩa, thấm khô.

Bước 3: Hun khói cánh gà

  • Đầu tiên bạn cho tất cả đường nâu đã chuẩn vị vào giữa một miếng giấy bạc, rồi để lót miếng giấy bạc đó vào giữa chảo rồi lại tiếp tục đặt giá lưới sắt lên trên, cách lớp đường nâu khoảng chừng 1cm rồi lần lượt xếp cánh gà lên giá sắt đó.
  • Cuối cùng bạn đậy chiếc vung chảo lại rồi tiến hành, bật bếp rồi và đun cùng với lửa vừa trong khoảng 5 phút sau thì ta bạn sẽ bắt đầu thấy khói tỏa ra, khi khói lan tỏa ra bên ngoài thì bạn tắt bếp và để nguyên tất cả cánh gà trong chảo để hun khói thêm chừng 3 phút nữa là thì tắt bếp, gắp cánh gà hun khòi ra đĩa là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Có thể thấy món cánh gà hun khói về cách chế biến khá giống với món thịt hun khói phổ biên trong ngày Tết phải không? Tuy nhiên bạn hãy thử sức với món ăn này để xem hương vị có gì khác biệt không nhé. Vậy là mình đã mang đến một món ngon cho ngày Tết để các bạn cùng thực hành chiêu đãi cả gia đình rồi đấy.


0