15/06/2018, 12:06

Cách làm gà hầm táo đỏ dành riêng cho bà bầu vào ngày Tết

Cách làm gà hầm táo đỏ là sự tổng hợp vị ngọt bổ của thịt gà với vị bổ dưỡng của táo đỏ, mang đến món ăn cực tốt cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển toàn diện của bé yêu. Với món hầm mềm ngon này, thì thực đơn ngày Tết của bà bầu sẽ có thêm món ăn ngon và bổ rồi nhé. Các ông xã hãy tham khảo ...

Cách làm gà hầm táo đỏ là sự tổng hợp vị ngọt bổ của thịt gà với vị bổ dưỡng của táo đỏ, mang đến món ăn cực tốt cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển toàn diện của bé yêu. Với món hầm mềm ngon này, thì thực đơn ngày Tết của bà bầu sẽ có thêm món ăn ngon và bổ rồi nhé. Các ông xã hãy tham khảo công thức mà zaidap.com giới thiệu sau đây để chế biến cho bà xã thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 cái đùi gà khoảng 300g
+ 1 củ cà rốt
+ Táo đỏ: 30 g
+ Gia vị: nước mắm, muối ăn, hạt nêm

Cách làm gà hầm táo đỏ

Bước 1: Sơ chế táo đỏ, thịt gà, cà rốt

  • Thịt gà đùi bạn làm sạch rồi rửa sạch với một chút nước muối pha loãng, rồi xả qua với nước sạch rồi lấy dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn.
  • Táo đỏ bạn rửa qua cho sạch rồi cho vào trong bát nước ngâm khoảng 10 phút cho thật mềm ra rồi bạn lại vớt táo đỏ ra rổ, rửa sạch lại.
  • Cà rốt dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch, rồi thái thành hình hạt lựu.

Bước 2: Ướp thịt gà với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho đùi gà vào trong nồi đất, dùng tăm nhọn châm vào chiếc đùi rồi tiến hành ướp với gia vị gồm: 1 thìa hạt nêm trong khoảng 20 phút rồi tiếp tục cho táo đỏ vào ướp cùng.

Bước 3: Hầm thịt gà với táo đỏ

  • Đầu tiên bạn đổ nước vừa đủ vào trong nồi sao cho xâm xấp hết mặt thịt đùi gà rồi đậy nắp vung nồi lại, sau đó bạn tiến hành om mềm với lửa nhỏ liu riu cho thật mềm nhừ.
  • Sau đó khi nước hầm đã dần cạn đi nửa già và thịt gà chín mềm nhừ, ngấm đều vị chua ngọt của táo đỏ thì bạn cho tiếp cà rốt vào ninh mềm nhừ thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Gà hầm táo đỏ cũng giống như các món ăn hầm khác bạn nên thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận vị ngọt sắc thanh đạm xen lẫn vị chua thanh của táo đỏ vừa bổ dưỡng cho bà bầu vừa có tác dụng điều hòa giấc ngủ cực tốt nhé. Ngày Tết rảnh rỗi bạn có thể chế biến món ăn này cho bữa ăn đếm của gia đình rất ngon và thích hợp nhé.


0