15/06/2018, 12:06

Cách làm nộm ngó sen lưỡi heo giòn sần sật cho ngày Tết

Cách làm nộm ngó sen lưỡi heo với vị ngọt mát của ngó sen kết hợp cùng vị giòn ngọt của lưỡi lợn hòa quyện với nước mắm chua ngọt cay nồng mang đến món nộm đã giòn lại vô cùng hấp dẫn. Món nộm này đã từng chinh phục các thành viên trong gia đình mình từ lần đầu thưởng thức đấy. Vậy bạn hãy cùng ...

Cách làm nộm ngó sen lưỡi heo với vị ngọt mát của ngó sen kết hợp cùng vị giòn ngọt của lưỡi lợn hòa quyện với nước mắm chua ngọt cay nồng mang đến món nộm đã giòn lại vô cùng hấp dẫn. Món nộm này đã từng chinh phục các thành viên trong gia đình mình từ lần đầu thưởng thức đấy. Vậy bạn hãy cùng zaidap.com vận dụng công thức sau đây để trộn nộm ngó sen lưỡi lợn ngon độc đáo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 cái lưỡi heo
+ 200g ngó sen
+ 1 nhánh gừng, 1 nhánh sả, 1/2 củ hành tây
+ 1 quả ớt sừng, 1 quả ớt xanh
+ Lạc rang chín
+ Rau răm
+ Nước mắm: 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, tỏi và ớt băm

Cách làm nộm ngó sen lưỡi heo

Bước 1: Sơ chế lưỡi lợn, ngó sen, hành tây

  • Lưỡi heo mua về làm sạch bằng cách lấy dao cạo sạch chát nhầy trắng ở lưỡi rồi mang đi rửa cho thật sạch rồi bạn cho lưỡi heo vào trong nồi nước luộc chín trong khoảng 5 phút rồi lấy ra, cạo sạch tiếp thêm lần nữa.
  • Sau đó bạn cho vào nồi sôi nước một chút muối, sả gừng đập dập rồi tiếp tục cho tất cả phần lưỡi heo vào nồi nước hương luộc chín tiếp. Sau đó bạn vớt lưỡi ra cho vào trong bát nước lạnh rồi thái miếng mỏng vừa ăn.
  • Ngó sen bạn rửa sạch rồi dùng dao thái sợi vừa ăn.
  • Hành tây bóc vỏ, rồi dùng thái thành miếng mỏng. Ớt sừng, ớt đỏ bạn lấy dao thái sợi. Cần tây bạn tước bỏ hết cạnh sơ rồi rửa sạch, thái hình xéo.
  • Tiếp đó bạn các nguyên liệu trên vào bát đựng 3 thìa đường và 100 ml giấm, 1 thìa muối rồi ngâm trong khoảng 20-25 phút thì vớt ra đĩa để riêng.

Bước 2: Pha nước mắm để trộn nộm

  • Nước mắm trộn nộm bạn pha gồm các gia vị như: 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh và tỏi ớt băm nhỏ.

Bước 3: Trộn nộm ngó sen lưỡi lợn

  • Sau đó bạn cho lưỡi heo, các loại rau củ và rau răm thái nhỏ vào trong một bát âu lợn rồi tiếp tục đổ hỗn hợp nước trộn nộm vào, dùng đũa trộn đều lên sao cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị là được.
  • Cuối cùng bạn trút nộm ra đĩa, rắc chút lạc rang lên trên là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Món nộm ngó sen lưỡi lợn là món ăn dân dã nhưng lại vô cùng hấp dẫn, từng cọng ngó sen giòn ngọt, trắng trong kết hợp cùng lưỡi lợn giòn thơm và nước mắm chua cay ngọt đậm đà thì thật độc đáo phải không? Vậy là với công thức trộn nộm trên Tết này gia đình bạn đã có thêm món ngon mời khách rồi nhé.


0