15/06/2018, 12:06

Cách làm gà nướng muối ớt cho bữa cơm ngày Tất niên thêm ấm áp

Cách làm gà nướng muối ớt không quá cầu kì, kiểu cách bạn có thể thực hành chế biến để bổ sung vào thực đơn bữa ăn ngày Tất niên rất phù hợp. Gà nướng vàng ươm điểm xung quang là những lát ớt đỏ tươi cay nồng sẽ khiến món ăn thêm phần đậm đà và ấm áp, làm xoa tan cái lạnh ngày đông nhé. Và để có ...

Cách làm gà nướng muối ớt không quá cầu kì, kiểu cách bạn có thể thực hành chế biến để bổ sung vào thực đơn bữa ăn ngày Tất niên rất phù hợp. Gà nướng vàng ươm điểm xung quang là những lát ớt đỏ tươi cay nồng sẽ khiến món ăn thêm phần đậm đà và ấm áp, làm xoa tan cái lạnh ngày đông nhé. Và để có món gà nướng muối ớt chuẩn vị nhất bạn có thể tham khảo công thức mà zaidap.com sưu tầm được dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/2 con gà
+ 1 thìa muối
+ 2 thìa ớt băm
+ 1 thìa tỏi băm
+ 2 thìa dầu ăn
+ 1/2 thìa rượu trắng
+ 1 vài lá chanh
+ Rau sống: dưa leo, cà chua, rau mùi, giá đỗ

Cách làm gà nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế thịt gà, rau quả các loại

  • Lá chanh rửa sạch từng lá rồi tiếp tục dùng dao thái chỉ.
  • Rau mùi, giá đỗ bạn làm sạch rồi rửa sạch vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Cà chua bạn cũng rửa sạch, bỏ cuống rồi dùng dao thái lát ngang, dưa leo bạn cũng cắt bỏ hết hai đầu rồi mang rửa sạch, gọt cho sạch hết vỏ và thái thành từng lát chéo.
  • Thịt gà bạn làm sạch và rửa sạch, rồi để nguyên con lấy dao nhỏ khía nhẹ vài đường chéo lên trên khắp phần da gà để khi ướp sẽ dễ dàng ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Pha nước sốt ướp gà

  • Đầu tiên bạn lấy một chiếc bát nhỏ rồi cho các loại gia vị gồm: 2 thìa canh dầu ăn, 1/2 thìa rượu trắng, 1 thìa muối ăn, 2 thìa ớt tỏi băm nhỏ, rồi tiếp tục dùng đũa khuấy tan các gia vị.

Bước 3: Uớp thịt gà với các loại gia vị

  • Sau đó bạn tiếp tục thoa đều phần nước sốt vừa pha lên trên khắp phần thân gà, rồi tiến hành ướp thịt gà với gia vị chừng 3 tiếng để sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 4: Nướng gà muối ớt

  • Bạn có thể nướng gà trên bếp than hoa hoặc lò nướng đều được. Nếu bạn sử dụng lò nướng thì bạn bật trước khoảng 2000 độ C, rồi cho cả con gà vào khay nướng rồi tiến hành nướng trong khoảng 60 phút.
  • Sau đó cứ khoảng 10 phút bạn lại lấy gà ra rồi lấy thìa phết nước sốt lên trên khắp phần thân gà rồi đặt gà tiếp vào trong lò nướng.
  • Cuối cùng bạn nướng tiếp khoảng chừng 30 phút thì lại lấy thịt gà ra rồi dùng thìa phết nước sốt rồi tiếp tục cho vào nướng thêm khoảng 20 phút nữa là được nhé.

Bây giờ bạn chỉ cần dùng dao chặt gà nướng muối ớt thành các miếng nhỏ vừa ăn, chấm cùng nướng mắm tỏi ớt và thưởng thức món ăn tuyệt vời này cùng các thành viên trong gia đình bạn nhé. Món thịt gà luộc truyền thống cho ngày Tết đôi khi khiến bạn nhàm chán và có thể đổi vị bằng công thức nướng như trên rất đặc sắc và ngon miệng nhé.


0