15/06/2018, 12:06

Cách làm mứt dâu tằm sánh mịn cho bữa sáng ngày Tết

Cách làm mứt dâu tằm dưới dạng keo sánh mịn là một công thức làm món mứt dẻo mềm độc đáo cho ngày Tết. Món mứt này không được sử dụng làm món điểm tâm hay ăn chơi cho ngày Tết mà có thường dùng ăn kèm với bánh mì hoặc hòa thành siro uống giải khát cực ghiền luôn nhé. Với công thức mà zaidap.com ...

Cách làm mứt dâu tằm dưới dạng keo sánh mịn là một công thức làm món mứt dẻo mềm độc đáo cho ngày Tết. Món mứt này không được sử dụng làm món điểm tâm hay ăn chơi cho ngày Tết mà có thường dùng ăn kèm với bánh mì hoặc hòa thành siro uống giải khát cực ghiền luôn nhé. Với công thức mà zaidap.com sưu tầm được sau đây bạn sẽ có ngay công thức làm món mứt dầu tằm đúng cách nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dâu tằm chín: 700g
+ Đường trắng: 250g
+ Nước chanh: 30ml

Cách làm mứt dâu tằm

Bước 1: Sơ chế dâu tằm

  • Dâu tằm bạn nên chọn quả chín rồi rửa sạch vớt ra và để cho thật ráo.

Bước 2: Ngâm dâu tằm cùngvới đường

  • Sau đó bạn cho khoảng ½ chỗ dâu tằm vừa sơ chế vào trong nột chiếc nồi, rồi bạn cho đường trắng vào rồi tiếp tục cho nốt phần dâu tằm còn lại vào, rồi lại rắc đường trắng lên trên khắp mặt dâu, rồi để ngâm dầu với đường trong khoảng chừng từ 1 đến 2 giờ cho đường tan chảy hết và ngấm vào từng trái dâu tằm.

Bước 3: Sên ráo mứt dâu tằm

  • Đầu tiên bạn cho nồi dâu tằm ngâm đường lên trên bếp đun với lửa nhỏ, rồi bạn dùng đũa khuấy cho thật đều, rồi lại cho tiếp nước cốt chanh vào cùng, đảo đều và nhẹ tay, đun sôi lăn tăn chừng 30 đến 40 phút.
  • Đến khi bạn thấy mứt dâu mềm ra sánh mịn lại thì bạn rắt bếp và để cho thật nguội.
  • Cuối cùng khi mứt dâu tằm nguội hẳn thì xúc cho vào một chiếc lọ kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và thưởng thức dần nhé.

Mứt dâu tằm có dạng keo sánh mịn, phết cùng bánh mì ăn kèm sẽ có vị chua ngọt rất dễ ăn. Hoặc bạn có thể pha với một chút nước lạnh để dùng làm nước giải khát tráng miệng sau bữa ăn rất thích hợp. Chúc các mẹ có thêm kinh nghiệm làm món mứt Tết truyền thống ngọt ngào nhé.


0