15/06/2018, 12:06

Cách làm mứt lạc tròn xinh cho bé yêu cực thích

Cách làm mứt lạc mang đến những viên bi trắng ngọt ngào bùi bùi và cũng là món ăn khoai khẩu của các bé. Với những hạt lạc quen thuộc bạn có thể vận dụng công thức làm mứt truyền thống bằng cách sử dụng đường trắng để tạo lớp vỏ bọc bên ngoài vừa mang đến vị ngọt lịm vừa là cách trang trí cực đẹp ...

Cách làm mứt lạc mang đến những viên bi trắng ngọt ngào bùi bùi và cũng là món ăn khoai khẩu của các bé. Với những hạt lạc quen thuộc bạn có thể vận dụng công thức làm mứt truyền thống bằng cách sử dụng đường trắng để tạo lớp vỏ bọc bên ngoài vừa mang đến vị ngọt lịm vừa là cách trang trí cực đẹp mắt cho món mứt này nhé. Sẽ không để các bạn tò mò thêm nữa mà zaidap.com sẽ chia sẻ với bạn công thức làm mứt lạc ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lạc: 500g
+ Đường cát
+ Bột ngô

Cách làm mứt lạc

Bước 1: Rang chín lạc và bột nếp

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp làm nóng, rồi cho tất cả lạc vào rang chín, dùng đũa đảo đều với lửa nhỏ rồi trút tất cả ra bát nhỏ.
  • Sau đó bạn cho bột nếp vào một chiếc bát rồi cho vào trong lò vi sóng quay đều trong khoảng chừng 2 phút.

Bước 2: Nấu tan chảy đường trắng

  • Tiếp đó bạn cho đường trắng với một ít nước vào chảo khác, rồi cho lên bếp đun sôi đến khi đường trắng tan chảy hoàn toàn và nước đường bắt đầu sủi tăm lên là được.
  • Tiếp theo bạn lấy thìa khuấy đều nước đường lên để tạo thành nước sáng đặc như si rô và kéo thành sợi là được.

Bước 3: Sên khô mứt lạc

  • Sau đó bạn tiếp đổ tất cả lạc rang chín vào trong chảo siro đường, rồi giảm nhỏ lửa, lấy đũa đảo đều.
  • Khi si rô đường trong chảo đã bọc đều vào xung quanh từng hạt lạc, thì bạn lại đổ bột ngô vừa sấy khô vào chảo.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đảo đều để lớp bột kết tinh màu trắng khắp bề mặt lạc thì tắt bếp đổ ra mâm rồi rây qua cho hết lớp bột thừa rồi để nguội cho vào túi nilon hoặc lũ thủy tinh bảo quản nhé.

Vậy là trên đây mình đã giới thiệu với các bạn quy trình làm mứt lạc cổ truyền và chuẩn vị nhất rồi nhé. Tết này bạn có thể tự tay làm cho bé yêu thưởng thức mà không cần phải mua ở siêu thị hay cửa hàng nữa nhé, vừa an toàn lại khiến bé yêu thích thú hơn đúng không?


0