15/06/2018, 12:06

Cách làm chân gà hấp rau răm thơm ngon cho ngày Tết

Cách làm chân gà hấp rau răm vừa mang đến món ăn chơi nhâm nhi cho ngày Tết vừa bổ sung vào món ăn nhậu mời khách rất giòn ngon và vừa miệng nhé. Chân gà cũng là thực phẩm quen thuộc cho ngày Tết vì vậy không khó để bạn tìm kiếm và chế biến món ăn này cho cả nhà phải không? Vậy thì hãy chuẩn vị ...

Cách làm chân gà hấp rau răm vừa mang đến món ăn chơi nhâm nhi cho ngày Tết vừa bổ sung vào món ăn nhậu mời khách rất giòn ngon và vừa miệng nhé. Chân gà cũng là thực phẩm quen thuộc cho ngày Tết vì vậy không khó để bạn tìm kiếm và chế biến món ăn này cho cả nhà phải không? Vậy thì hãy chuẩn vị sẵn sàng các nguyên liệu và cùng zaidap.com vào bếp để chế biến món chân gà hấp rau răm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân gà: 10 chiếc
+ Rau răm: 50g
+ Chanh: 1 quả
+ Gia vị chấm: muối ăn, hạt tiêu, đường trắng.

Cách làm chân gà hấp rau răm

Bước 1: Sơ chế và ướp chân gà với gia vị

  • Chân gà bạn làm và rửa sạch rồi lấy dao chặt bỏ hết phần móng nhọn rồi tiếp tục dùng dao khứa thành vào đường lên trên khắp phàn chân gà để khi ướp các chân gà ngấm đều gia vị.
  • Sau đó bạn cho chân gà vào tô rồi ướp với các loại gia vị gồm: 1 thìa nhỏ muối, 2 thìa canh đường, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu xay rồi tiến hành ướp khoảng 30 phút sao cho chân gà có thể ngấm đều các loại gia vị.
  • Rau răm bạn nhặt bỏ hết phần cọng và lá già, rửa sạch với nước rồi vớt ra rổ và để cho thật  ráo nước.

Bước 2: Hấp chân gà với rau răm

  • Sau khi ướp chân gà xong bạn xếp chân gà vào trong nồi nước rồi tiến hành hấp cách thủy cho chín trong khoảng 30 phút rồi cho tiếp tục cho rau phủ lên trên khắp chân gà hấp trong khoảng 15 phút nữa rồi gắp chân gà ra đĩa để thưởng thức khi còn nóng nhé.

Vậy là ngày Tết này bạn đã có thêm món nhậu giòn ngọt, thơm lừng rồi nhé, chân gà hấp rau răm giòn ngọt, thơm lừng chấm cùng nước mắm chua ngọt cay nồng rất hấp dẫn nhé. Với món ăn nhậu siêu ngon này bạn sẽ nhận được những lời khen ngọt ngào từ ông xã và người thân nhé.


0