15/06/2018, 12:07

Cách làm gà hấp cải bẹ xanh mát bổ cho ngày Tết

Cách làm gà hấp cải bẹ xanh có sự kết hợp với nấm hương và rau cải xanh, mang đến vị ngọt mát tinh tế cho bữa ăn ngày Tết. Thịt gà vốn đã gần gũi với bất kì ai vào dịp Tết nhưng khi kết hợp cùng với rau xanh như vậy sẽ mang đến món hấp mát bổ và ăn mãi cũng không cảm thấy ngán nhé. Độc đáo, thơm ...

Cách làm gà hấp cải bẹ xanh có sự kết hợp với nấm hương và rau cải xanh, mang đến vị ngọt mát tinh tế cho bữa ăn ngày Tết. Thịt gà vốn đã gần gũi với bất kì ai vào dịp Tết nhưng khi kết hợp cùng với rau xanh như vậy sẽ mang đến món hấp mát bổ và ăn mãi cũng không cảm thấy ngán nhé. Độc đáo, thơm ngon là những yếu tố bạn có thể cảm nhận được khi chế biến và thưởng thức món hấp này và đó là chủ đều mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn độc giả ngày hôm nay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà : 400g
+ Cải bẹ xanh: 300g
+ Nấm hương: 10 tai
+ Tỏi: 1 củ, rau ngò
+ Gia vị: đường, hạt tiêu, dầu mè, hạt nêm, dầu hào, bột năng, nước tương.

Cách làm gà hấp cải bẹ xanh

Bước 1: Sơ chế thịt gà, rau nấm

  • Thịt gà bạn mua về mang đi rửa thật sạch, chặt thành từng miếng cho thật  nhỏ vừa ăn. Sau đó, bạn cho thịt gà vào bát tô rồi tiến hành ướp cùng với gia vị gồm: dầu mè, nước tương, dầu hào, muối ăn, đường trắng, mỗi thứ gia vị bạn cho khoảng 1 thìa nhỏ và 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu rồi ướp thịt gà khoảng 15 phút sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị.
  • Nấm hương bạn cho vào trong một bát nước ấm và ngâm sao cho nấm  mềm ra, rồi lấy dao cắt bỏ hết phần gốc, rồi cho vào bát để riêng.
  • Cải bẹ xanh bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi khúc thành từng khúc ngắn vừa ăn.

Bước 2: Hấp chín thịt gà nấm và luộc chín rau cải

  • Đầu tiên bạn cho thịt gà và nấm hương vào trong một cái nồi rồi đặt lên bếp tiến hành hấp trong khoảng 30 phút.
  • Sau đó bạn cho nồi nước lên bếp đun sôi, rồi cho một chút muối ăn và rau cải vào luộc chín rồi vớt rau ra, nhúng vào trong bát nước lạnh, sau đó vớt ra rồi để cho thật ráo nước.

Bước 3: Gà hấp cải bẹ canh

  • Đầu tiên bạn cho vào trong một cái bát tô lớn rồi xếp vài cái tai nấm ở giữa, rồi xếp tiếp 1 miếng thịt gà và 1 miếng cải bẹ xanh vào cùng với nấm sao cho thật đẹp mắt rồi bạn tiến hành hấp chín trong khoảng từ 3 đến 4 phút.

Bước 4: Đun sôi nước xốt

  • Đầu tiên bạn hòa tan 1 thìa bột năng với 50 ml nước rồi bắc chảo lên bếp, rồi tiếp tục cho nước luộc gà vào trong nồi rồi đun sôi, đổ tiếp bát bột năng hòa tan vào sao cho nước sốt có độ sánh mịn.
  • Cuối cùng bạn úp bát thịt gà hấp cải bẹ ra đĩa rồi lấy thìa rưới phần nước xốt lên trên rồi thưởng thức khi còn nóng nhé.

Có thể nói món ăn với sự kết hợp đặc biệt giữa thịt gà với rau cải xanh này sẽ kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn và bạn sẽ không cảm thấy ngán ngẩm với món ăn chế biến từ thịt gà nữa nhé. Hy vọng mình đã giới thiệu với các bạn thông tin ẩm thực bổ ích cho thực đơn ngày Tết cổ truyền nhé.


0