15/06/2018, 12:07

Cách nấu chè khoai lang hạt sen thanh mát cực tinh tế cho ngày Tết

Cách nấu chè khoai lang hạt sen không chỉ mang đến món ăn phụ độc đáo, ngọt mát và thanh đạm mà còn là món chè có tác dụng điều hòa giấc ngủ rất tốt, bạn không chỉ có món chè ngon miệng mà còn có giấc ngủ ngon nhé. Thật hấp dẫn và độc đáo phải không? Tết này các mẹ hãy cùng tham khảo công thức ...

Cách nấu chè khoai lang hạt sen không chỉ mang đến món ăn phụ độc đáo, ngọt mát và thanh đạm mà còn là món chè có tác dụng điều hòa giấc ngủ rất tốt, bạn không chỉ có món chè ngon miệng mà còn có giấc ngủ ngon nhé. Thật hấp dẫn và độc đáo phải không? Tết này các mẹ hãy cùng tham khảo công thức của zaidap.com để thực hành chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g hạt sen
+ 1-2 củ khoai lang
+ 200ml nước cốt dừa
+ 1 thìa trân châu nhỏ
+ 2 thìa trân châu lớn
+ Đường phèn

Cách nấu chè khoai lang hạt sen

Bước 1: Sơ chế khoai lang, hạt sen, trân châu

  • Khoai lang bạn dùng nạo gọt sạch vỏ, rồi thái thành từng miếng vừa ăn, rồi sau đó bạn tiến hành ngâm khoai lang vào bát nước muối pha loãng chừng 15 phút sau đó bạn tiếp tục vớt ra rổ và rửa lại cho thật sạch.
  • Sau đó bạn đun một nồi nước sôi, rồi cho tất cả hạt sen khô vào trong nồi ninh cho chín mềm thì tắt bếp.
  • Tiếp đó bạn đun thêm nồi nước sôi, rồi cho tất cả trân châu hạt lớn vào nồi nước luộc cho đến khi các hạt trân châu nổi lên trên mặt nước và có màu trong là chín, thì bạn vớt chân trâu ra rổ sao cho thật ráo nước. Trân châu hạt bé bạn chỉ cần ngâm vào trong bát nước lạnh sao cho nở, rồi đổ ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Tiến hành nấu chè khoai lang hạt sen

  • Đầu tiên bạn cho khoai lang vào nồi cùng với nước lọc rồi cho lên bếp đun sôi cho khoai chín mềm thì cho hạt sen vào ninh cùng.
  • Sau đó bạn cho thêm nước cốt dừa vào nấu cùng, rồi đun với lửa nhỏ, cho thêm đường phèn vào cho vừa ăn, rồi tiếp tục đun đến khi bạn thấy khoai lang và hạt sen ngấm đều đường.
  • Tiếp đó bạn cho trân châu hạt lớn vào trong nồi chè rồi đun cùng, đun thêm khoảng 5 đến 10 phút.
  • Tiếp theo bạn cho trân châu hạt nhỏ vào nồi chè, dùng thìa khuấy đều và nhẹ tây, khi các hạt trân châu nổi lên mặt nồi và chuyển màu trong là chín.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp, múc chè ra từng bát nhỏ, có thể dùng nóng vào mùa đông cho thêm phần ấm áp nhé.

Chè khoai lang hạt sen là sự kết hợp giữa vị bùi ngọt của hạt sen và vị ngọt nhẹ của khoai lang, mang đến món chè ngọt mát thanh đạm cho ngày Tết. Vào mỗi buổi chiều Tết cả gia đình quây quần bên bàn ăn thưởng thức món chè nóng hổi này thì còn gì ấm áp bằng phải không?


0