15/06/2018, 12:07

Cách làm gỏi gà bắp cải dễ làm mà cực giòn ngon cho ngày Tết

Cách làm gỏi gà bắp cải rất dễ thực hiện, nguyên liệu quen thuộc, cách trộn truyền thống. Để có được đĩa gỏi mát lành, bổ dưỡng bạn chỉ cần tận dụng thịt gà luộc sau mỗi bữa ăn bắp cải có rất nhiều vào ngày Tết để chế biến món gỏi ăn kèm trong bữa tiếp theo cực ngon giòn và ăn là mê ngay nhé. Đó ...

Cách làm gỏi gà bắp cải rất dễ thực hiện, nguyên liệu quen thuộc, cách trộn truyền thống. Để có được đĩa gỏi mát lành, bổ dưỡng bạn chỉ cần tận dụng thịt gà luộc sau mỗi bữa ăn bắp cải có rất nhiều vào ngày Tết để chế biến món gỏi ăn kèm trong bữa tiếp theo cực ngon giòn và ăn là mê ngay nhé. Đó cũng là món ăn độc đáo mà bài viết này zaidap.com muốn mách cho bạn công thức trộn đó!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ta: ½ con
+ 1 củ cà rốt
+ Bắp cải: ½ cái
+ Chanh tươi
+ Gia vị: đường trắng, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm gỏi gà bắp cải

Bước 1: Sơ chế bắp cải, thịt gà, cà rốt

  • Gà ta bạn mang làm cho thật sạch, rửa qua với nước muối pha loãng rồi cho vào trong nồi luộc chín, sau đó bạn vớt thịt gà ra đĩa để cho thật nguội rồi dùng tay xé nhỏ.
  • Bắp cải bổ làm đôi rồi rửa sạch và thái thành các nhỏ sợi.
  • Cà rốt gọt sạch hết vỏ, rửa sạch và lấy dao thái chỉ.

Bước 2: Pha nước mắm dấm để trộn gỏi gà

  • Nước mắm chua ngọt để trộn gỏi bạn gồm các nguyên liệu như: đường trắng, nước cốt chanh, ớt tươi thái lát với lượng vừa đủ sao cho nêm thấy vị chua cay mặn ngọt vừa vặn là được.

Bước 3: Trộn gỏi gà bắp cải

  • Sau đó bạn tiến hành cho các nguyên liệu: thịt gà, bắp cải, cà rốt, rau mùi thái nhỏ, hạt tiêu vào bát tô lơn rồi đổ bát nước mắm chua ngọt vào trộn đều các nguyên liệu lên rồi rắc thêm một chút vừng rang chín lên trên, trút ra đĩa là có thể thưởng thức món gỏi này rồi nhé.

Gỏi gà bắp cải rất thích hợp dùng làm món ăn kèm chống ngán trong bữa ăn ngày Tết, sẽ chuẩn vị hơn nếu bạn kẹp với bánh phồng tôm, chút rau sống và chấm nước mắm chua ngọt để thưởng thức nhé. Thi thoảng vào ngày Tết bạn bổ sung thêm một món gỏi chua ngọt sẽ khiến bữa ăn thêm phần hấp dẫn nhé.


0