15/06/2018, 12:07

Cách làm mứt cà chua bi ngon bổ và cực đẹp mắt cho ngày Tết

Cách làm mứt cà chua bi đã quá quen thuộc với bất kì thực khách Việt nào vào mỗi dịp Tết đến phải không? Những trái cà chua đỏ thắm tròn nhỏ xinh bao bọc bên ngoài lớp đường trắng ngọt ngào dùng để làm món điểm tâm cực ngon ngọt và bắt miệng nhé. Và bài viết này, zaidap.com sẽ giới thiệu với ...

Cách làm mứt cà chua bi đã quá quen thuộc với bất kì thực khách Việt nào vào mỗi dịp Tết đến phải không? Những trái cà chua đỏ thắm tròn nhỏ xinh bao bọc bên ngoài lớp đường trắng ngọt ngào dùng để làm món điểm tâm cực ngon ngọt và bắt miệng nhé. Và bài viết này, zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn một món mứt cực hấp dẫn nữa nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà chua bi: 1kg
+ Muối ăn
+ Đường trắng
+ Nước vôi trong

Cách làm mứt cà chua bi

Bước 1: Sơ chế cà chua bi

  • Cà chua bi bạn mua về mang rửa sạch nhiều lần với nước rồi mang ngâm qua với nước muối pha trong khoảng chừng 2 tiếng, rồi bạn vớt ra dùng tăm xăm đều các nốt nhỏ lên trên khắp bề mặt của từng quả cà chua.
  • Sau đó bạn tiếp tục hòa tan 1 cục vôi nhỏ với khoảng 1 lít nước, sao cho để lắng cặn lại thì gạn đi chỉ lấy phần nước vôi trong rồi cho cà chua bì vào ngâm qua đêm.
  • Tiếp đó khi ngâm đủ thời gian bạn chắt bỏ hết nước vôi đi rửa sạch cà chua nhiều lần rồi đổ cà chua bi vào trong rổ để cho thật ráo nước.

Bước 2: Ướp cà chua bi với đường

  • Sau đó bạn tiến hành ướp cà chua bi cùng với đường trắng theo tỉ lệ cứ 1kg cà chua bi bạn sử dụng khoảng 300g đến 400g đường rồi ướp chừng 8 đến 10 tiếng cho đường tan chảy hết là được.

Bước 3: Sên khô mứt cà chua bi

  • Tiếp đó bạn cho cà chua và tất cả phần nước đường vào trong một chiếc chảo rộng rồi tiến hành đun với lửa vừa.
  • Khi bạn thấy nước đường đã gần cạn thì bạn tiếp tục vặn lửa nhỏ, thi thoảng dùng đũa đảo đều và nhẹ nhàng cho đường chuyền sang sền sệt ở phần đáy chảo thì tắt bếp.
  • Sau đó bạn gắp cà chua bi ra một chiếc mâm, hong cho các quả cà chua khô se mặt lại là được nhé.

Để món mứt cà chua bi khô ráo và sử dụng lâu dài bạn có thể dùng lò vi sóng để sấy khô mứt chừng 10 đến 15 phút là được. Vậy là gia đình bạn đã có thêm món mứt hoa quả ngọt ngào, giàu vitamin A cho mắt sáng khỏe mạnh rồi nhé.


0