15/06/2018, 12:07

Cách làm mứt hạt sen bùi ngọt cực sang trọng cho ngày Tết

Cách làm mứt hạt sen thể hiện được nét tinh hoa của đất trời với cách chế biến đơn giản mang lại món mứt ngọt bùi và cực sang trọng cho mâm cỗ ngày Tết. Đã từ lâu món mứt này không chỉ được dùng làm món ăn ngọt đãi khách mà còn dùng để cúng gia tiên, bởi hạt sen thể hiện cho sự tôn quý mà thiên ...

Cách làm mứt hạt sen thể hiện được nét tinh hoa của đất trời với cách chế biến đơn giản mang lại món mứt ngọt bùi và cực sang trọng cho mâm cỗ ngày Tết. Đã từ lâu món mứt này không chỉ được dùng làm món ăn ngọt đãi khách mà còn dùng để cúng gia tiên, bởi hạt sen thể hiện cho sự tôn quý mà thiên nhiên ban tặng. Đặc biệt hơn bạn có thể tự tay chế biến món mứt hạt sen hay vì mua tại siêu thị với công thức mà zaidap.com chia sẻ ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hạt sen khô: 200g
+ Nước hoa bưởi: 1/2 thìa
+ Đường trắng: 120g

Cách làm mứt hạt sen

Bước 1: Sơ chế và luộc chín hạt sen

  • Hạt sen khô bạn cho vào trong bát nước ấm ngâm trong khoảng vài giờ sao cho hạt sen nở hết ra.
  • Sau đó bạn cho hạt sen vào trong nồi nước rồi tiến hành luộc chín, rồi chắc hết nước đi cho thêm nước mới vào rồi lại tiến hành luộc thêm lần nữa.
  • Tiếp đó bạn thả tất cả hạt sen đã được luộc chín vào trong chậu nước lạnh rồi lại tiếp tục vớt ra để cho thật ráọ nước.

Bước 2: Ngâm hạt sen với đường

  • Đầu tiên bạn cho đường trắng vào trong chảo với khoảng ½ bát nước, rồi tiến hành sên cho đến khi bạn thấy đường trắng kéo sợi tợ thì bạn trút tất cả hạt sen vào, rồi dùng đũa đảo đều và nhẹ tay, rắc tiếp nước hoa bưởi vào rồi đảo đều lên.

Bước 3: Tiến hành sên khô mứt hạt sen

  • Khi bạn thấy đường trắng đã gần sên cạn, thì bạn gạt hạt sen để qua một bên, rồi nghiêng chảo lấy đũa đánh đều để đường được trắng rồi dùng thìa múc nước đường dội lên trên khắp hạt sen.
  • Cuối cùng đến khi bạn thấy hạt sen có màu trắng trong thì tắt bếp rồi đổ ra khay rộng để cho thật nguội là bạn có ngay món mứt ngọt bùi rồi nhé.

Với món mứt hạt sen đơn giản, dễ làm bạn có thể hoàn toàn thực hiện ngay tại nhà cùng với các nguyên liệu rất dễ kiếm. Mâm cỗ nhà bạn sẽ sáng trọng và hấp dẫn hơn bởi đó là món mứt do chính tay bạn chuẩn vị và dùng làm món điểm tâm mời khách cùng chén trà nóng hổi cùng rất độc đáo và ấn tượng nhé.


0