30/05/2018, 15:24

Cách làm nui xoắn xào rau củ đơn giản mà ngon cho bữa ăn tối

​Những bữa cơm gia đình bạn dường như đã chán ngấy với xoay vòng những món thịt cá và bạn đang rất muốn đổi món để cho các thành viên gia đình cảm thấy bữa cơm gia đình ngon miệng hơn. Vậy bạn đừng bỏ qua món nui xoắn xào rau củ nhé, một món ăn vừa nhiều màu sắc, vừa ...

​Những bữa cơm gia đình bạn dường như đã chán ngấy với xoay vòng những món thịt cá và bạn đang rất muốn đổi món để cho các thành viên gia đình cảm thấy bữa cơm gia đình ngon miệng hơn.

Vậy bạn đừng bỏ qua món nui xoắn xào rau củ nhé, một món ăn vừa nhiều màu sắc, vừa hấp dẫn lại cung cấp đủ lượng tinh bột và các vitamin giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sẽ không còn cảm giác chán cơm với món ăn tuyệt vời này. Nào cùng monngon.tv vào bếp thực hiện ngày món ăn này thôi.

Nguyên liệu làm nui xoắn xào rau củ

- Nui xoắn (khoảng 300 gram)

- Cà chua bi

- Cà rốt

- Hành tây

- Bí ngòi

- Cà tím

- Ớt chuông

- Tỏi

- Sốt cà chua

- Dầu olive

- Gia vị: dầu ăn. muối, tiêu, xạ hương

- Lá oregano xay, hung quế

Hướng dẫn cách làm món nui xoắn xào rau củ:

- Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu: cà rốt thì gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi dài mỏng. Ớt chuông bạn đem rửa sạch, cắt bỏ cuống và hạt rồi cũng cắt sợi. Hành tây tím thì lột vỏ, cắt mỏng. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ cho nhuyễn. Cà chua bi rửa sạch, bỏ hết cuống, bổ cà chua làm đôi. Để riêng các nguyên liệu.

- Bí ngòi bạn đem rửa sạch, cắt mỏng theo từng khoanh tròn. Sau đó bổ làm tư. Cà tím rửa sạch rồi đem cắt thành từng lát, sau đó bạn ngâm qua nước muối để cho hết nhựa thâm.

- Bắt đầu làm món nui xoắn xào rau củ thôi, bạ bắc một nồi nước lên bếp, đun cho đến khi nước sôi, sau đó bỏ vào nửa thìa cà phê muối và dầu ăn vào nồi. Đến khi nước sôi, bạn cho nui vào nồi và luộc chín. Khi nui chín thì vớt ra cho và ngay lập tức cho vào nước lạnh, vớt ra và để cho ráo. Sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu ôliu vào trộn đều nui xoắn luộc.

- Đặt một cái chảo lên bếp, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào, phi tỏi cho thơm. Sau đó cho cà rốt thái sợi và hành tây vào chảo xào. Tiếp đến, lần lượt cho bí ngòi, cà tím vào chảo và cứ đảo đều trong khoảng 3 phút cho đến khi chín thì nêm thêm nửa muỗng cà phê muối vào cho vừa ăn. Bạn trút nui xoắn xào rau củ ra đĩa sạch và để riêng.

- Đặt tiếp một cái chảo lên bếp, cho cà chua vào đảo đều, thêm nước sốt cà chua và cả xạ hương khô cùng với lá oregano xay và cuối cùng là lá húng quế vào chảo xào.

- Cho nui đã xào ra đĩa, sau đó đổ hỗn hợp rau củ lên trên nui và rưới một ít nước sốt cà chua lên trên cùng, cuối cùng là thưởng thức thôi.

Món ăn nui xoắn xào rau củ này hứa hẹn sẽ đem đến cho bữa cơm nhà bạn thật nhiều niềm vui hãy nhanh chân vào bếp và thưởng thức ngay món ăn nhé. Chúc các bạn ngon miệng.  

0