30/05/2018, 02:21

Cách làm nộm hoa chuối ngon mê ly lần đầu được tiết lộ

Cách làm nộm hoa chuối nghe thì khó chế biến nhưng thực ra là dễ vô cùng luôn nhé. Chỉ cần vài công đoạn đơn giản đã có thể chế biến ngay một đĩa nộm hoa chuối hấp dẫn cho mâm cơm trưa nay rồi. Không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé chỉ cần vài công đoạn đơn giản khi đi làm về ...

Cách làm nộm hoa chuối nghe thì khó chế biến nhưng thực ra là dễ vô cùng luôn nhé. Chỉ cần vài công đoạn đơn giản đã có thể chế biến ngay một đĩa nộm hoa chuối hấp dẫn cho mâm cơm trưa nay rồi. Không khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé chỉ cần vài công đoạn đơn giản khi đi làm về bạn có thể chế biến rồi. Đĩa nộm hoa chuối đúng là quá đơn giản nhưng hương vị sẽ cuốn hút người ăn mãi không thôi. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến nộm hoa chuối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 hoa chuối tươi
  2. 500g tôm tươi
  3. Rau thơm: Rau húng, quế, rau mùi
  4. Đậu phộng rang
  5. Vừng rang
  6. Mắm tôm
  7. Hai trái chanh tươi
  8. Tỏi tươi
  9. Đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hoa chuối đem lột vỏ lá già đi mang hoa chuối lên thớt thái mỏng, ngâm trong nước vo gạo khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Rau thơm đem rửa sạch, thái nhỏ. Tôm đem lột vỏ ngoài, cho vào nồi luộc đến khi chín bạn xẻ làm hai.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nộm hoa chuối

Trộn tỏi băm nhuyễn cùng ít mắm tôm + chanh vắt lại với nhau. Cho hoa chuối, rau thơm vào trộn đều nhau rồi cho đường + hỗn hợp vừa trộn được vào cùng. Đến khi hỗn hợp đều nhau hết cho tiếp vừng rang vào trộn đều rồi bạn lấy ra ngoài.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm nộm hoa chuối

Cho gỏi ra đĩa thêm tôm + đậu phộng rang vào là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Nhắc đến những món ăn bình dân thường được chế biến trong bữa ăn gia đình việt thì chúng ta nhớ ngay đến món nộm hoa chuối rồi. Nếu bạn có thể bắt tay ngay vào chế biến vẫn có thể làm ra những món ăn hấp dẫn với phần hoa chuối sần sật hòa cùng phần tôm tươi sần sật thêm tí rau thơm và lạc rang giã nhuyễn đúng là sự kết hợp hoàn hảo nhất mà các bạn có được. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0