30/05/2018, 02:20

Cách làm cơm thịt bò siêu hấp dẫn mẹ nào cũng nên biết

Cách làm cơm thịt bò để thêm vào cuốn sổ hướng dẫn nấu ăn sẽ rất tuyệt lắm đây. Nếu trước đây các mẹ chỉ biết đến các cách chế biến thủ công thì bây giờ bạn nên thay ngay phần cơm thịt bò vào thực đơn trưa nay sẽ rất tuyệt lắm đây. Không cần cầu kì trong chế biến nguyên liệu nhưng vẫn làm ra ...

Cách làm cơm thịt bò để thêm vào cuốn sổ hướng dẫn nấu ăn sẽ rất tuyệt lắm đây. Nếu trước đây các mẹ chỉ biết đến các cách chế biến thủ công thì bây giờ bạn nên thay ngay phần cơm thịt bò vào thực đơn trưa nay sẽ rất tuyệt lắm đây. Không cần cầu kì trong chế biến nguyên liệu nhưng vẫn làm ra cho gia đình mình một món ăn hấp dẫn lấn át những món ăn trước đây luôn nhé.Trưa nay đi làm về bạn có thể cùng imonngon vào bếp chế biến ngay cơm thịt bò cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò
  2. Rau muống
  3. Muối, tiêu, bột gà, bột ngũ vị hương, dầu hào, xì dầu trắng, cơm trắng, 2 ống tre
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về đem rửa sạch với nước, thái thành những miếng vừa ăn. Đem ướp cùng muối + tiêu + ngũ vị hương + dầu hào + xì dầu đều với nhau.

 hình 2

Rau muống đem rửa sạch, cắt thành những đoạn vừa ăn đem rửa sạch.

Bước 2: Tiến hành làm cơm thịt bò

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào đều tay đến khi thịt bò chín cho ra ống tre.

 hình 3

Bắc chảo khác lên bếp cho tỏi vào phi thơm rồi cho rau muống vào xào đều tay thêm một lần nữa đến khi rau muống chín bạn lấy ra ngoài.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cơm thịt bò

Cho cơm ở lớp dưới cùng ống tre rồi đến thịt bò trên cùng rau muống xào tỏi lên trên.

 hình 5

Đĩa cơm thịt bò đúng thật quá hấp dẫn với người ăn, cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên. Đó là sự hòa quyện đặc biệt nhất của các món ăn như rau xào, cơm, thịt bò cùng ăn chung với nhau còn gì bằng nữa đúng không. Không hề khó khăn chế biến nhưng vẫn có thể mang đến những miếng thịt bò dai dai, đậm đà hòa cùng phần rau xào thanh mát thêm phần cơm mềm mịn đúng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imongon


0