30/05/2018, 02:20

Trổ tài làm bánh chưng nếp cẩm độc đáo đãi khách ngày Tết

Cách làm bánh chưng nếp cẩm là một công thức đã quá quen thuộc và không quá phức tạp đối với các chị em nội trợ nhưng cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. B ánh chưng nếp cẩm là sự kết hợp của lớp vỏ bánh bằng nếp dẻo dai cùng màu tím bắt mắt của nước lá cẩm, hòa quyện cùng nhân đậu xanh bùi ...

Cách làm bánh chưng nếp cẩm là một công thức đã quá quen thuộc và không quá phức tạp đối với các chị em nội trợ nhưng cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Bánh chưng nếp cẩm là sự kết hợp của lớp vỏ bánh bằng nếp dẻo dai cùng màu tím bắt mắt của nước lá cẩm, hòa quyện cùng nhân đậu xanh bùi bùi, mỡ thịt béo ngậy và gia vị đậm đà. Vào những ngày Tết, ngoài loại bánh chưng truyền thống thì bánh chưng nếp cẩm cũng là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Vậy thì hãy vào bếp cùng với imonngon để thử làm bánh chưng nếp cẩm nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 800g dừa khô
  2. 2kg nếp dẻo
  3. 3 xấp lá chuối hột
  4. 2 thìa cà phê muối
  5. 1 bó lá cẩm
  6. 1 bó dây lạt

Phần nhân bánh

  1. 200g mỡ thịt
  2. 600g đậu xanh
  3. 5 thìa mỡ nước
  4. 5 tép hành lá
  5. 1/2 thìa cà phê muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch, xắt nhuyễn. Mỡ thịt chần qua nước sôi và xắt miếng vuông 1cm, dài 10cm. Dừa khô vắt lấy 2 chén nước cốt và 4 chén nước dão. Đậu xanh ngâm nước, đãi vỏ, hấp chín cùng nước dão dừa và đánh nhuyễn. Lá cẩm rửa sạch, nấu với 2 cốc nước lã và lọc lấy nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chưng nếp cẩm

Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 5 thìa cà phê mỡ nước vào đun nóng, cho hành lá, đậu xanh, muối vào trộn đều khoảng 5 phút. Bắc xuống, chia làm 30 phần và nắn phần đậu xanh mỏng ra.

 hình 4

Bắc chảo lên bếp, cho nếp cùng 2 cốc nước cốt dừa, 1 cốc nước lá cẩm, 1/2 thìa cà phê muối vào xào đến khi nếp hơi ráo thì tắt bếp, chia làm 30 phần đều nhau. Xếp lá chuối lớn bên ngoài, lá nhỏ đặt phía trong, cho nếp vào dàn mỏng, đặt nhân vào giữa và gói lại theo kiểu bánh tét. Sau đó, xếp bánh vào nồi nước lớn và nấu khoảng 8 tiếng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh chưng nếp cẩm

Khi bánh chưng nếp cẩm đã chín thì lấy ra, để nguội bớt và cắt từng lát vừa ăn.

 hình 6

Ngày Tết Nguyên đán sắp đến rồi, hãy vào bếp trổ tài làm bánh chưng nếp cẩm mới lạ và đẹp mắt cho cả nhà nhé. Với màu tím đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon hấp dẫn, bánh chưng nếp cẩm sẽ là sự lựa chọn phù hợp để chiêu đãi khách khứa trong những hôm tất niên, các bữa tiệc nhỏ đấy. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích thú đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0