30/05/2018, 02:20

Tổng hợp những món giò lạ miệng ngày tết

Các món giò ngày tết luôn làm các chị em đau đầu không biết nên lựa chọn món giò gì cho dịp tết nguyên đán của dân tộc sắp tới. Những ngày tết đến xuân về mâm cơm ngày tết luôn được các chị em nội trợ băn khoăn lựa chọn kĩ lưỡng bởi đây là bữa cơm sum họp sau một tuần làm việc vất vả của gia ...

Các món giò ngày tết luôn làm các chị em đau đầu không biết nên lựa chọn món giò gì cho dịp tết nguyên đán của dân tộc sắp tới. Những ngày tết đến xuân về mâm cơm ngày tết luôn được các chị em nội trợ băn khoăn lựa chọn kĩ lưỡng bởi đây là bữa cơm sum họp sau một tuần làm việc vất vả của gia đình. Với gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn cách để lựa chọn những loại chả giò thích thích hợp nhất cho dịp tết nguyên đán của dân tộc. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp tìm hiểu các món giò cho ngày tết.

 hình 4

1. Giò đà điểu

Đây là loại giò khá là lạ đối với các chị em nội trợ, có một hương vị rất riêng. màu rất giống với thịt bò, ăn mềm, giòn nhưng không ngấy. Hương vị khá là dễ chịu không quá ngấy và ngán như giò bò mà bạn vẫn thường mua.

 hình 1

2. Giò gà Hải Dương

Nếu ai đã có dịp đi qua Hải Dương chắc đều mua những ống giò gà này về làm quà cho bạn bè. Để chế biến loại giò gà này khá là cầu kì, thịt làm gà là thịt nạc chủ yếu ớt ức, đùi rồi đem rửa sạch ướp cùng các gia vị. Đem giò gà đi xay nhuyễn và các công đoạn chế biến khá cầu kì nhưng hương vị loại giò gà này mang lại vẫn rất tuyệt vời.

 hình 2

3. Giò me xứ nghệ

Đây là một loại giò làm từ thịt bê nguyên tảng, hạt tiêu, mì chính, trứng gà cuộn lại với nhau rồi đem bọc lại cho vào nồi hấp cách thủy. Thịt được hấp nên vẫn giữ nguyên được độ ngọt có màu hồng trông rất ngon mắt, khi ăn miếng thịt ngọt mềm có hương vị thơm. Bạn có thể thái thành những miếng vuông vắn như giò bình thường để bày lên mâm cỗ tết.

 hình 3

Trên đây là những chia sẻ để các bạn có thể dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Với những ống giò me xứ nghệ, giò gà hải dương, giò đà điểu đều mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống hoàn toàn mới. Các thành viên gia đình bạn và các vị khách đến chơi chắc chắn sẽ xuýt xoa khen ngợi tài năng nội trợ của bạn đây. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn các loại chả giò ngày tết rồi, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0