07/02/2018, 17:02

Cách nấu thịt ba chỉ om cà pháo ngon đơn giản tại nhà lạ miệng

Nghe đến món thịt ba chỉ om cà pháo chắc ít ai có thể bỏ qua được được món ăn dân dã này. Không cần cầu kì trong việc chế biến như các món ăn khác nhưng vẫn có thể chế biến cho gia đình mình một món ăn thơm ngon, lạ miệng và đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình. Bạn có thể chuẩn bị thịt heo, cà pháo ...

Nghe đến món thịt ba chỉ om cà pháo chắc ít ai có thể bỏ qua được được món ăn dân dã này. Không cần cầu kì trong việc chế biến như các món ăn khác nhưng vẫn có thể chế biến cho gia đình mình một món ăn thơm ngon, lạ miệng và đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình. Bạn có thể chuẩn bị thịt heo, cà pháo là đã có thể học ngay cách nấu thịt ba chỉ om cà pháo rồi. Còn phần hương vị thì ngon khỏi bàn với phần thịt ba chỉ rang kĩ không còn cảm giác béo, những miếng cà pháo giòn giòn đậm vị chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu thịt ba chỉ om cà pháo ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm tối nay của gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 400g thịt ba chỉ
  2. 1 bát con cà pháo đã muối chua và bổ từng quả làm đôi
  3. 1 củ tỏi, 1 củ hành
  4. Nước màu
  5. Nước mắm, muối, mì chính
 hình 1

Cách nấu thịt ba chỉ om cà pháo

  • Bước 1: Thịt ba chỉ mua về đem rửa sạch, bóp cùng chút rượu vodka và chút muối rồi lại rửa sạch, để ráo nước và thái miếng vừa ăn. Tiếp tục đun 1 nồi nước đến khi sôi thì cho thịt ba chỉ vào chần sơ.
     hình 2
  • Bước 2: Thịt để nguội ướp với muối, mì chính và chút nước mắm ngon, nước màu cho đậm vị
     hình 3
  • Bước 3: Hành thái mỏng, tỏi đập dập để riêng
     hình 4
  • Bước 4: Đun nước sôi, cho thịt và hành tỏi vào hớt bọt nếu có để món ăn ngon hơn. Cho cà pháo vào đun cùng, vặn bớt lửa đun tới khi thịt mềm nhừ như ý thì tắt bếp.
     hình 5
  • Bước 5: Có thể đun đến khi cạn nước thì dừng, lúc đó thịt và cà sẽ săn lại, ăn rất ngon. Muốn nước cạn nhanh thì sau khi thịt mềm cà thấm nước thịt thì vừa đun vừa mở vung.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì tối về cả gia đình ngồi quay quần bên nhau ăn món thịt ba chỉ om cà pháo, một món rau xào và món canh đơn giản thì ngon gì có thể sánh bằng. Bạn cũng có thể tìm hiểu ngay cách nấu thịt ba chỉ om cà pháo để lưu ngay vào cuốn sổ nấu ăn để chiều nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn theo những gì chúng tôi đã hướng dẫn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0