07/02/2018, 17:02

Cách làm sườn chiên mắm tỏi ngon đơn giản tại nhà siêu rẻ

Bạn thường sử dụng nguyên liệu sườn để chế biến thức ăn cho gia đình, Chắc bạn cũng biết sườn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit béo. Nay bạn có thể chuẩn bị sườn, mắm, tỏi để chế biến cho gia đình mình một đĩa sườn chiên mắm tỏi . Với phần hương vị thì tuyệt lắm tí sườn dai dai, hòa ...

Bạn thường sử dụng nguyên liệu sườn để chế biến thức ăn cho gia đình, Chắc bạn cũng biết sườn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, axit béo. Nay bạn có thể chuẩn bị sườn, mắm, tỏi để chế biến cho gia đình mình một đĩa sườn chiên mắm tỏi. Với phần hương vị thì tuyệt lắm tí sườn dai dai, hòa cùng phần nước sốt đậm đà sẽ ghi điểm trong khẩu vị mọi người. Kèm theo đó là ngon cũng khá là đơn giản và bạn có thể chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm sườn chiên mắm tỏi ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 550g sườn non
  2. Tỏi
  3. Nước mắm ngon
  4. Đường, ớt bột, tiêu, dấm ăn
 hình 1

Cách làm sườn chiên mắm tỏi

  • Bước 1: Sườn mua về rửa sạch. Bạn nên luộc qua sườn rồi rửa lại, để ráo.
     hình 2
  • Bước 2: Đun nóng chút dầu ăn, chiên sơ sườn 2 mặt cho hơi vàng chút rồi tắt bếp để tí chiên sườn
     hình 3
  • Bước 3: Pha hỗn hợp nước mắm gồm 3 thìa canh nước lọc, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê ớt bột, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa canh giấm ăn. Sau khi pha bạn sẽ cho sườn vừa chiên sơ vào trộn đều, để khoảng 1-2 tiếng cho thấm.
  • Bước 4: Đun nóng nhiều dầu ăn, cho sườn đã ướp hỗn hợp nước mắm vào chiên. Lần này bạn chiên đến khi sườn vàng ruộm 2 mặt. Vớt sườn đã chiên ra đĩa đựng giấy thấm dầu.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn lấy 2 củ to lột vỏ, băm nhuyễn. Và cho tỏi băm vào phi thơm. Đến khi tỏi bắt đầu chuyển màu vàng thì gạn bớt dầu ăn trong chảo, đổ sườn vào đảo đều cho quyện với tỏi.
     hình 5
  • Bước 6: Gắp sườn xóc tỏi ra và cho phần nước mắm ướp sườn tiếp tục cho vào chảo đun đến khi hỗn hợp keo lại thì rưới lên sườn.
     hình 6

Bạn sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ xem trưa nay ăn gì, mà bạn hãy lựa chọn sườn chiên mắm tỏi là thích hợp nhất cho cả nhà rồi. Bạn bỏ ra 15 phút vào bếp chế biến và một công đoạn cách làm sườn chiên mắm tỏi khá là đơn giản sẽ thu hút được hứng thú ăn uống của gia đình mình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0