15/06/2018, 11:57

Hướng dẫn làm món bánh pía ngon dễ làm tại nhà

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể tự làm một chiếc bánh pía chưa. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chúng ta có phương pháp và nguyên liệu phải không nào. Và hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món bánh pía hấp dẫn này cho các bạn. Tuy hơi nhiều bước làm một chút nhưng cũng không mấy khó khăn ...

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể tự làm một chiếc bánh pía chưa. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chúng ta có phương pháp và nguyên liệu phải không nào. Và hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món bánh pía hấp dẫn này cho các bạn. Tuy hơi nhiều bước làm một chút nhưng cũng không mấy khó khăn lắm đâu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mỳ số 11: 300g
+ Ồi: 1sp
+ Nước: 120g
+ Dầu ăn: 180g
+ Đường bột: 40g
+ Bột năng: 75g

Bước 1: Công thức làm bánh pía cũng gần giống như bánh trung thu, phần nhân và phần vỏ bánh phải được tính toán sao cho hợp lí để bánh đạt yêu cầu. Đầu tiên sẽ là phần nhân bánh chúng ta ước chừng 1 bánh sẽ là 160g thì vỏ bánh là 70 và nhân bánh là 90g.

Bước 2: Tiếp theo sẽ là phần bột vỏ bánh: Cho bột nổi, bột mì và đường vào tô lớn trộn đều. Thêm nước và dầu ăn vào sau đó nhồi cho bột thật dẻo. Ủ bột  trong khoảng 30’ đến 60’ để bột nở đều sau đó chia thành nhiều phần bằng nhau là 50g, vo tròn lại.

Bước 3: Để tạo thành bột ruột bạn cho 2 loại bột lại trộn chung sau đó thêm chút dầu ăn và trộn thật đều, chia mỗi phần thành 20g.

Bước 4: Bước tiếp theo trong cách làm bánh pía tại nhà đó là việc tạo hình cho bánh. Lấy phần bột vỏ ấn cho dẹt lại sau đó đặt bột ruột lên và vo tròn lại.

Bước 5: Tạo lớp áo bên ngoài bột mỏng, cán bột thành hình oval thuôn dài mỏng nhưng không rách.

Bước 6: Gấp bột làm 3 sau đó lại cán dài ra, tiếp tục gấp lại và cán thêm 1 lần nữa.

Bước 7: Căn xem viên nhân bánh lớn hay nhỏ sau đó cán bột thành một lớp vừa đủ rộng để đặt viên nhân vào gấp lại vừa sát mí, muốn cách làm bánh pía ngon thì phần đáy bánh phải mỏng vừa phải, không quá dày nhé.

Bước 8: Làm tương tự với cho đến khi hết nguyên liệu sau đó xếp vào khay nướng cho phần đáy bánh xuống dưới.

Bước 9: Ngoài việc làm nhân bằng khoai môn chúng ta có thể làm với nhân sầu riêng cũng được. Mở lò nướng ở nhiệt đô 150 độ C đến 200độ C để bánh chín đều nếu quá mức hay chưa tới bánh có thể sẽ bị cháy hoặc không chín kĩ.

Bước 10: Đặt bánh vào lò nướng, khi thấy bánh chuyển màu ngà thì lấy bánh ra xăm đều lên mặt bánh bằng tăm sau đó cho vào nướng thêm 7 phút thì lấy ra quét lòng đỏ trứng gà lên trên cho bánh có màu vàng đẹp mắt. nướng thêm 2 đến 3 phút nữa thì cho bánh ra.

Muốn ăn bánh ngon thì nên để bánh qua ngày hôm sau và thưởng thức. Cách làm bánh pía đơn giản hơn nếu như bạn làm nhiều lần và có kinh nghiệm hơn. Chúc các bạn thành công nhé.


0