30/05/2018, 02:17

Cách làm râu mực xào giòn cay ngon lạ miệng

Cách làm râu mực xào giòn dưới đây là một món ăn cũng khá quen thuộc với nhiều gia đình. Râu mực xào chín giòn, thấm đều gia vị thật là ngon miệng, có thể dùng làm món ăn cho các bữa tiệc. Hãy cùng icachlam.net vào bếp làm món râu mực xào giòn thay đổi thực đơn cho bữa ăn gia đình bạn nhé! ...

Cách làm râu mực xào giòn dưới đây là một món ăn cũng khá quen thuộc với nhiều gia đình. Râu mực xào chín giòn, thấm đều gia vị thật là ngon miệng, có thể dùng làm món ăn cho các bữa tiệc. Hãy cùng icachlam.net vào bếp làm món râu mực xào giòn thay đổi thực đơn cho bữa ăn gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu để làm râu mực xào giòn

  • 150g râu mực (hoặc bạch tuộc)
  • 1 cây cần tây + 1 nhánh gừng + 2 tép tỏi + 3 quả ớt.
  • Sa tế + đường + rượu gạo + dấm trắng + nước tương + dầu ăn.
 phần 1

Cách làm râu mực xào giòn

Bước 1: Sơ chế mực vào các nguyên liệu khác

  • Râu mực rửa sạch và cắt khúc vừa ăn. Sau đó nấu sôi nước có pha chút rượu gạo rồi cho mực vào chần sơ và vớt râu mực ra để ráo nước.
  • Gừng + tỏi làm sạch và băm nhỏ. Cần tây rửa sạch và cắt khúc. Ớt làm sạch và cắt khoanh tròn.

Bước 2: Chế biến râu mực xào giòn

  • Làm nóng dầu trong chảo và cho ớt + tỏi + gừng vào chảo phi thơm. Tiếp theo cho sa tế vào đảo đều. Bật to lửa và cho mực + cần tây vào xào nhanh tay, cho thêm một chút rượu + đường + xì dầu vào đảo đều. Nêm cho vừa miệng và tắt bếp.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm râu mực xào giòn một cách nhanh chóng. Món ăn với râu mực xào giòn cùng với cần tây và gia vị lạ miệng làm cho người người ăn vào là mê. Chúc bạn thực hiện thành công món râu mực xào giòn này nhé!


0