30/05/2018, 01:13

Cách làm mứt dừa sấy giòn cực nhanh trong 4 bước

Hướng dẫn cách làm mứt dừa sấy giòn cực nhanh trong 4 bước sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo được món mứt vừa ngon vừa giòn. Hãy cùng thực hành cách làm mức dừa siêu đơn giản này với phunublog.vn bạn nhé! Nguyên liệu để làm món mứt dừa sấy giòn Với cách làm mứt dừa sấy giòn trong 4 ...

Hướng dẫn cách làm mứt dừa sấy giòn cực nhanh trong 4 bước sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo được món mứt vừa ngon vừa giòn. Hãy cùng thực hành cách làm mức dừa siêu đơn giản này với phunublog.vn bạn nhé!

Nguyên liệu để làm món mứt dừa sấy giòn

Với cách làm mứt dừa sấy giòn trong 4 bước đơn giản này thì bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu vô cùng đơn giản sau:

– Thứ nhất: 0,5kg cùi dừa.

– Thứ hai: 0.5kg đường vàng.

– Thứ ba: Phèn chua hoặc nước vôi trong đều được.

– Thứ tư: 01 ống vani tạo hương thơm cho mứt.

Bí quyết chọn cùi dừa để làm mứt dừa sấy giòn

Để tạo nên món mứt dừa sấy giòn (hay còn gọi là mứt dừa khô) siêu ngon này thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu chính sẽ là cùi dừa. Và bí quyết để làm món mứt dừa ngon đúng điệu đó chính là cần chọn cùi dừa càng già càng tốt. Bạn nên chọn ở ngoài chợ sau đó nhờ người bán dừa bổ hộ bởi vì dừa già sẽ rất khó bổ, nhất là đối với bạn gái.

Cách làm mứt dừa sấy giòn qua 4 bước

 

Bước thứ 1: Tiến hành ngâm dừa

Không giống như những cách làm mứt dừa thông thường với cách làm mứt dừa sấy giòn thì bạn cần phải ngâm dừa đầu tiên. Tức là sau khi đã nạy và lấy được cùi dừa rồi thì bạn tiến hành ngâm nó vào chậu nước. Trong chậu nước ấy đã được pha với phèn chua với thời gian là 1 giờ đồng hồ. Bí quyết này sẽ giúp cho món mứt dừa của chúng ta được giòn hơn rất nhiều. Bạn có thể để cả một miếng dừa hoặc nạo thành từng miếng trước khi ngâm đều được nhé.

Bước thứ 2: Tiến hành nạo dừa

Sau khi đã hoàn thành bước ngâm dừa thì bạn hãy rửa sạch lại cùi dừa nhé. Nếu như ở bước một bạn chưa nạo dừa thì lúc này bạn sẽ nạo thành từng miếng. Lưu ý ở cách làm mứt dừa sấy giòn thì bạn không nạo sợi như những cách làm mứt dừa khác mà cần phải nạo chạy theo bơ cùi. Đồng thời với mứt dừa sấy giòn thì bạn có thể không nào thành sợi dài chỉ nạo ngắn cũng được.

Bước thứ 3: Tiến hành ướp dừa

Sau khi đã nạo dừa xong thì bạn cho dừa vào ướp cùng với 0.5kg đường vàng đã được chuẩn bị. Hãy trộn đều rồi ướp dừa và đường trong khoảng thời gian tầm 5 giờ đồng hồ để đường thấm vào dừa hết bạ nhé. Bí quyết dùng đường vàng ở cách làm mứt dừa sấy giòn này đó chính là giúp cho món mứt dừa có màu sắc bắt mắt hơn, hấp dẫn hơn.

Bước thứ 4: Tiến hành xào dừa

Cuối cùng cũng tương tự những những cách làm mứt dừa thông thường khác bạn sẽ tiến hành xào dừa. Lúc này bạn cho dừa vào chảo đã được đun nóng trên bếp rồi đảo đều tay liên tục đến khi nào thấy dừa khô sền sệt. Tiếp tục đảo đến khi dừa khô thì đem ra khay đổ rồi trộn đều với vani để tạo hương thơm. Nếu như nhà có lò sấy thì bạn có thể cho khay dừa này vào sấy thêm, nó sẽ giúp cho món mứt dừa khô của bạn trở nên giòn và khô nhanh hơn nhiều.

Với những thông tin về cách làm mứt dừa sấy giòn trên đây hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công. Đừng quên chia sẻ thành quả của mình với phunublog.vn bạn nhé. Hãy like và share bài viết để có nhiều bạn biết đến cách làm mứt dừa siêu độc đáo này!


0